Chủ đề nhánh: Nghề truyền thống( Nghề nón)
KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CHỦ ĐỀ: NGHỀ NGHIỆP
Chủ đề nhánh:Nghề truyền thống( Nghề nón)
Thời gian Tên HĐ | Thứ 2 ( 30/11) | Thứ 3 (01/12) | Thứ 4 (02/12) | Thứ 5 (03/12) | Thứ 6 (04/12) | ||
Đón trẻ TD sáng Điểm danh | + Đón trẻ vào lớp, trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ và nhắc trẻ cất đồ cá nhân đúng nới quy định ( Luyện tập các kỹ năng : Chào cô, chào ông bà, bố mẹ, cất dày dép, cất ba lô, gắp bông bằng loại gắp to) + Thể dục sáng theo nhạc của trường - Khởi động: Trẻ đi vòng tròn, đi các kiểu chân: Đi thường, đi dậm từng chân, đi nhanh… - Hô hấp: Hít thở sâu. - ĐT 1: - ĐT 2: Chân: 2 tay sang ngang, đưa ra trước, chân khụy gối. - ĐT 3: Bụng – Lườn: 2 tay chống hông, nghiêng người sang 2 bên - ĐT 4: Bật: Bật chụm tách chân - Hồi tĩnh: Đi nhẹ nhàng quanh sân. - Cô điểm danh từng trẻ. | ||||||
Hoạt động học | HĐTạo hình: Trang trí cái nón ( Theo mẫu) | HĐKPXH Tìm hiểu về nghề làm nón | LQVH Dạy trẻ đọc thơ: Bé làm bao nhiêu nghề | HĐPTTC VĐCB: Bò theo đường dích dắc T/C: Ném bóng vào rổ HĐÂm nhạc - NDTT: Biểu diễn văn nghệ: Hát + vđ các bài: Cô và mẹ, Cháu yêu cô chú công nhân, kéo cưa lừa sẻ NDKH: Nghe hát bài “Cháu yêu cô thợ dệt.” -TC:Tai ai tinh | HĐLQVT Nhận biết nhóm đồ vật có số lượng một và nhiều | ||
Luyện tập kỹ năng: Bê ghế, ngồi ghế, cất dọn đồ dùng, đồ chơi. | |||||||
Hoạt động góc | Góc phân vai: Bé làm bác sỹ, bán hàng, nấu ăn. CB: một số đồ dùng tạp hóa, các loại rau củ, quả, bội đồ chơi nấu ăn Thực hành cuộc sống:Tập đi dày, dép quai hậu.( Kỹ năng mới) Kỹ năng: Trẻ tự đi được dày, dép quai hậu. Góc xây dựng trường, lớp học của bé, vườn hoa, công viên… CB: Bộ đồ chơi lắp ghép, ghép nút, cây xanh, cây hoa, hàng rào… Góc nghệ thuật( TT) Tạo hình: Tô màu tranh một số nghề, vẽ cái nón, trang trí cái nón, làm bộ sưu tập nghề. Âm nhạc: Cho trẻ biểu diễn văn nghệ các bài hát “Cháu yêu cô chú công nhân, Kéo cưa lừa sẻ” CB: GiấyA4, giấy màu bút màu, hồ dán, khăn lau, một số dụng cụ âm nhạc CB: Một số rau củ quả, thóc, gạo, ngô khoai cho trẻ khám phá Góc học tập KPXH: Cho trẻ quan sát tranh ảnh một số nghề, tìm sản phẩm cho nghề tương ứng trong tranh. Toán: Cho trẻ ôn nhóm có số lượng là 2, nhận biết nhóm có số lượng một và nhiều CB: Sách bài tập có gắn các nhóm đồ vật có số lượng là 2, một và nhiều, bút sáp.tranh, ảnh và một số đồ dùng của nghề nón. | ||||||
Hoạt động ngoài trời | - HĐCMĐ: Quan sát cái nón - T/CVĐ: Tung bóng. - Chơi tự chọn | - HĐCMĐ: Quan sát một số đồ dùng của nghề nón - T/CVĐ: Lộn cầu vồng. - Chơi tự chọn | - HĐCMĐ: Lao động nhặt lá. - T/CVĐ: Reo hạt | - HĐCMĐ: Quan sát một số tranh ảnh của các nghề (Thợ xây, nghề nông…) - T/CVĐ: Kéo cưa lừa xẻ - Chơi tự chọn | - HĐCMĐ: Vđ bài “Cháu yêu cô chú công nhân” - T/CVĐ: mèo đuổi chuột - Chơi tự chọn | ||
Luyện tập các kỹ năng: Cất dày dép, đi cầu thang. | |||||||
Hoạt động ăn ngủ | Luyện tập các kỹ năng: rửa tay, lau mặt, xúc miệng nước muối, lấy nước và uống nước. | ||||||
Hoạt động chiều | Làm quen với bài thơ “ Bé làm bao nhiêu nghề” | Đọc truyện tranh cho trẻ nghe | Bổ sung bài ở sách cho một số cháu nghỉ | - Hoạt động ở góc - Cùng cô lau dọn đồ dùng | - Vui văn nghệ, nhận xét cuối tuần, thưởng bé ngoan | ||
No Comment to " Chủ đề nhánh: Nghề truyền thống( Nghề nón) "