Chủ Điểm Động Vật Những nàng tiên sống dưới nước
Kế Hoạch Thực Hiện Chủ Đề
Chủ Điểm Động Vật
Tuần 3 : Những nàng tiên sống dưới nước
Trò chuyện Điểm danh | - Trò chuyện về chủ điểm nhánh “Những nàng tiên sống dưới nước” - Trao đổi với phụ huynh tình hình sức khỏe của bé. - Điểm danh | ||||
Thể dục sáng | - Hô hấp : gà gáy. - Động tác tay 2: - Động tác chân 4: Nâng cao chân ,gập gối. - Động tác bụng 5: Quay người sang hai bên. - động tác bật 1 : bật tiến về trước | ||||
Hoạt động có chủ đích sáng | Thứ Hai | Thứ Ba | Thứ Tư | Thứ Năm | Thứ Sáu |
Phát Triển Thể Chất “chạy 100 m trong khoảng 10 giây” | Phát Triển NhậnThức: Tìm hiểu một số con vật sống dưới nước | Phát Triển Thẫm Mỹ “gấp hình con cá” | Phát Triển Tình Cảm Xã Hội: Cá sống ở đâu ? | Phát Triển Ngôn Ngữ Tập tô chữ “c-i-t” | |
Hoạt Động Ngoài Trời | - Quan sát tranh chủ điểm - Ôn kiến thức cũ - Cung cấp kiến thức mới - Trò chơi vận động - Chơi tự do | ||||
Hoạt Động Góc | - Góc xây dựng : xây trại chăn nuôi - Góc học tập:xem tranh truyện,đôminô,gắn hột hạt,tập tô LQVT,LQCC,làm tập tranh,đố tên con vật - Góc phân vai : Chơi gia đình, chơi bán hàng( bán thuốc thú ý),bác sĩ thú y - Góc nghệ thuật : nặn con vật,vẽ con mèo,cắt dán dây xúc xích,hát,đọc thơ,tô tranh chủ điểm | ||||
Hoạt động có chủ đích chiều | HĐ 1 : Phát triển ngôn ngữ Ôn Làm quen chữ “c-i-t” HĐ 2 : TC “Đi câu ếch” | HĐ 1 : Phát Triển Nhận Thức Ôn Tìm hiểu một số con vật sống dưới nước HĐ 2 : TC “Đi câu ếch” | HĐ 1 : Phát Triển thẫm mỹ Ôn “gấp hình con cá” HĐ 2 : TC “ken con vật” | Nghĩ |
Họp Mặt Đón Trẻ
I/YÊU CẦU:
- Cô đón trẻ vào lớp, hướng dẫn cháu cất đồ dùng đúng nơi qui định.
- Trao đổi với phụ hynh về tình hình học tập của các bé, về sức khỏe, dinh dưỡng, trao đổi về việc phòng tránh bệnh tay chân miệng,chống sốt xuất huyết, phòng bệnh đau mắt đỏ, giáo dục lễ giáo, giáo dục vệ sinh cá nhân…
- Cháu biết tên gọi một số con vật sống dưới nước : nước ngọt, nước lợi, nước mặn
- Phân biệt được tên gọi một số loài cá, ốc,cua, tôm…..
- Biết được lợi ích của các con vật mà chúng đem lại cho con người : dinh dưỡng, cảnh, lợi ích của việc làm sạch môi trường….
- Cháu biết được nơi ở, môi trường sống và nguồn thức ăn của một số con vật sống dưới nước.
II/ CHUẨN BỊ:
- Tranh chủ điểm thế giới động vật sống dưới nước, những bài ca dao, đồng dao, bài thơ….. bài hát…..về chủ điểm.
III/ Nội dung:
- Lớp đọc thơ: “nàng tiên ốc”
- Bài thơ nói đến điều gì?
- Bà già làm công việc gì các con?
- Bà bắt được một con ốc như thế nào?
- Và bà lão đã làm gì với con ốc?
- Một hôm thì điều gì đã xãy ra?
- Và từ đó hai mẹ con sống với nhau như thế nào?
- Các con thấy bài thơ này có hay không?
- À cô thấy bài thơ nhắc đến những một cô tiên sống trong một vỏ ốc và hàng ngày cô tiên xuất hiện giúp bà lão làm rất nhiều công việc nhà nữa.
- Nhắc nhở giáo dục lễ giáo, giáo dục dinh dưỡng, giáo dục vệ sinh cá nhân
- Nhắc nhở cháu chuyên cần torng giờ học
- Kiểm tra vệ sinh cá nhân
- Điểm danh
Thể Dục Sáng
I Yêu Cầu:
- Cháu biết tập các động tác theo cô
- Biết cách chuyển đội hình thể dục
- Tập thể dục theo nhạc.
- Hứng thú khi tham gia tiết học
I/ChuẩnBi:
- Sân sạch thoáng mát
- Cô tập tốt các động tác
- Đĩa nhạc
III/ Nội Dung:
*Khởi động:
- Cháu chạy vòng tròn kết hợp chạy nâng cao đùi, kiểng gót chân, xoay cánh tay chuyển về 4 hàng ngang. Tập động tác hô hấp “ gà gáy”
*Trọng động:
Động tác tay 1:Đứng thẳng,2 chân ngang vai ( 2 lần x 8 nhịp )
+ Đưa hai tay thẳng lên cao quá đầu
+ Đưa thẳng hai tay ra phái trước,cao ngang vai.
+ Đưa hai tay ra phía sau.
+ Đứng thẳng,hai tay thả xuôi theo người.
Động tác chân 2: Bật đưa chân sang ngang. ( 3 lần x 8 nhịp )
Đứng thẳng ,hai tay thả xuôi.
+ Bật lên đưa hai chân sang ngang,kết hợp hai tay dang ngang.
+ Bật lên,thu chân về,2 tay xuôi theo người.
Động tác bụng 5: Quay người sang hai bên. ( 2 lần x 8 nhịp )
Đứng thẳng,bước chân sang ngang kết hợp đưa hai tay lên ngang bằng vai.
+ Quay người sang phải.
+ Quay người sang trái.
+ Đứng thẳng
Động tác bật 1: Bật tiến về trước ( ĐTNM)
Đứng thẳng ,hai tay chống .
+ Bật hai chân về phía trước 3-4 lần, quay lại bật về chỗ cũ.
HOẠT ĐỘNG GÓC
I/ YÊU CẦU:
1 Kiến thức:
- Cháu thể hiện được vai chơi của mình.
- Biết liên kết các góc chơi.
- Không tranh giành đồ chơi với bạn, nhường nhịn bạn khi chơi.
- Không quăng ném đồ chơi.
2 Kỹ năng:
- Biết liên kết giữa các góc khi chơi
- Chơi tốt vai chơi của mình
3 Thái độ:
- Biết giữ trật tự khi chơi .
- Biết thu dọn đồ chơi cùng bạn
II/Chuẩn bị:
Góc xây dựng : Khối gạch, cây xanh, hoa kiểng, chai sữa, , hàng rào, cổng tên, các loại cá, tôm, cua, ốc …
Góc nghệ thuật: Bút màu, giấy A4, giấy kê, kéo, hồ, tranh tô, khăn lau tay, đất nặn, bảng con…Các bài thơ, bài hát theo chủ đề
Góc học tập: sách LQVT, LQCC, Bút màu, kéo, tranh tô, hồ, tranh lô tô…góc chủ đề
Góc phân vai: Các đồ dùng, đồ chơi trong gia đình, chai sữa, góc bán hàng.
III/ Nội dung:
- Hát: “cá vàng bơi”
- Bài hát nói đến con gì?
- Con biết gì về con cá nè?
- Ngoài cá ra con còn biết con vật nào sống dưới nước nữa?
- Các con vật đó giúp ích gì cho chúng ta?
- Vậy để bảo vệ môi trường sống của chúng ta phải làm gì?
- Đúng rồi đấy các con, các con vật sống dưới nước nếu chúng ta không bảo vệ và đánh bắt bừa bãi thì cá sẽ không còn nữa, nguồn thức ăn của mình mau cạn kiệt nha!
- Đồng hồ! Đồng hồ!
- Đã đến giờ gì rồi?
- Tuần này lớp mình chơi theo chủ đề gì?
- Lớp chúng mình có mấy góc chơi?
- Trẻ kể
- Cô gợi ý từng góc chơi:
+ Xây dựng: ao cá, con sẽ xây một cái hồ, bên trong hồ con nuôi nhiều loại cá khác nhau. Xây hàng rào xung quanh, trồng thêm cây xanh, xây thêm ngôi nhà có người chăm sóc nữa nhé!
+ Học tập: xem tranh truyện, đôminô, gắn hột hạt,tập tô LQVT,LQCC,làm tập tranh,đố tên con vật
+ Nghệ thuật: nặn con vật, vẽ , cắt dán dây xúc xích,hát,đọc thơ,tô tranh chủ điểm
+ Phân vai : Chơi gia đình, chơi bán hàng( bán thuốc thú ý),bác sĩ thú y người bán phải mời khách mua hàng, khi khách mua hàng xong thì các bạn phải biết nói cám ơn.
- Thỏa thuận trước khi chơi
- Lớp hát + vận động : cá vàng bơi
- Nhận xét- cắm hoa từng góc chơi
- Nhận xét chung.
No Comment to " Chủ Điểm Động Vật Những nàng tiên sống dưới nước "