Dạy trẻ so sánh cao – thấp của 2 đối tượng
Dạy trẻ so sánh cao – thấp của 2 đối tượng
Tên hoạt động | Mục đích - yêu cầu | Chuẩn bị | Cách tiến hành |
LQVT Dạy trẻ so sánh cao – thấp của 2 đối tượng | 1. Kiến Thức - Qua hoạt động trẻ nhận biết, phân biệt được cao, thấp giữa 2 đối tượng 2. Kỹ năng - Trẻ có kỹ năng phân biệt được cao, thấp bằng cách xếp cạnh nhau trên cùng mặt phẳng - Có khả năng so sánh bằng mắt - Trẻ chơi thành thạo trò chơi Thái độ - Giáo dục trẻ có ý thức trong giờ học | * Đồ dùng của cô: - Đài đĩa có một số bài hát trong chủ điểm - Rổ đựng các cặp Bố, mẹ, con có kích thước cao, thấp khác nhau trong bộ toán - 2 cái cốc có độ cao, thấp khác nhau 2. Đồ dùng của trẻ Mỗi trẻ một rổ đồ dùng giống của cô nhưng kích thước nhỏ hơn. - Qủa bóng bay cho trẻ chơi trò chơi. - Vở trò chơi học tập - Bút sáp | 1.HĐ1: Gây hứng thú - Cô cho trẻ hát bài: “ cả nhà thương nhau” - Các con vừa hát bài hát gì? - Bài hát nói lên điều gì? - Gia đình các con có những ai? Cho trẻ kể tên 2. HĐ2: Nội dung: Ôn nhận biết tay phải – tay trái - Cô cho trẻ chơi trò chơi : “ Dấu tay ” - Tay phải của các con đâu? ( trẻ dơ tay phải) - Tay trái của các con đâu ? ( trẻ dơ tay trái) - Ai cho cô biết bên phía tay phải của con là bạn nào? bên phía tay trái của con là bạn nào? * Nhận biết phân biệt cao – thấp của 2 đối tượng - Cô mời 2, 3 cặp bạn ( Một bạn cao, một bạn thấp hơn) lên cho cả lớp quan sát và nhận xét, bạn nào cao hơn, bạn nào thấp hơn - Giáo dục trẻ ăn đủ chất để có một cơ thể cao lớn - Cho trẻ lên lấy đồ dùng - Cho trẻ so sánh cao, thấp của 2 cặp ( Bố và con; Mẹ và con) - Khi để 2 người cùng đứng trên cùng một mặt phẳng chúng mình hãy quan sát xem ai cao hơn, ai thấp hơn? - Cho trẻ so sánh 2 cái cốc( 1 cao, 1 thấp) để cạch nhau * Ôn luyện củng cố * Trò chơi : Ai cao hơn + Cho trẻ đứng lên chơi trò đập bóng ( Ai cao hơn sẽ đập được nhiều bóng, ai thấp hơn sẽ đập được ít bóng) * Trò chơi : Hãy chọn cho đúng - Cô cho trẻ về bàn ngồi phát sách cho trẻ chọn và tô màu những ai cao hơn trong các cặp Bố - mẹ: Chị - em 3.HĐ3: Kết thúc - Cô nhận xét giờ học và khen trẻ |
No Comment to " Dạy trẻ so sánh cao – thấp của 2 đối tượng "