Đề tài Tạo hình Xé và dán trang trí con công
Đề tài Tạo hình
Xé và dán trang trí con công
Tªn h® | M§- YC | ChuÈn bÞ | C¸ch tiÕn hµnh |
T¹o h×nh Xé và dán trang trí con công ( tiết đề tài) | 1.KiÕn thøc: -Trẻ biết tên gọi đặc điểm nổi bật của con công, (Đầu , đuôi , mình,bộ lông.) – Biết công là động vật sống ở trong rừng - Trẻ biết cách xé dán để trang trí con công - BiÕt c¸ch ph©n bæ hîp lý bè côc bøc tranh 2.Kü n¨ng: - Trẻ nói được các bộ phận bên ngoài và màu sắc của con công. - Trẻ phối hợp các kỹ năng xé dải , xé vụn,xé cong để trang trí con công. -Trẻ sắp xếp màu sắc để trang trí con công 3.Th¸i ®é: - Trẻ yêu quý các con vật gần gũi. - Hứng thú tham gia các hoạt động cùng cô | * §å dïng cña c«: - H×nh ¶nh con công trên máy tính. - 3 tranh mẫu: +Tranh 1 : Xé dán trang trí con công từ những hình tròn +Tranh 2 : Xé dán trang trí con công bằng cách xé vụn giấy +Tranh 3 : Xé dán trang trí con công bằng các hình khác nhau * §å dïng cña trÎ: Vở thủ công, hồ gián, giấy màu,khăn lau tay. | 1. æn ®Þnh tæ chøc: Giải câu đố: Con gì đẹp nhất loài chim Đuôi xòe rực rờ như ngàn cánh hoa Đó là con gì? Hôm nay cô có rất nhiều tranh về con công đấy! 2.Nội dung chính: * H Đ1:Quan sát và đàm thoại - Cô cho trẻ xem một số hình ảnh con công trên máy tính. Cô hỏi trẻ : +Đây là con gì? + Các con thấy con công có đặc điểm gì nổi bật? + Màu sắc của bộ lông như thế nào? - Cô cho trẻ quan sát và đàm thoại về tranh mấu: Tranh 1 : Xé dán trang trí con công từ những hình tròn Tranh 2 : Xé dán trang trí con công bằng cách xé vụn giấy Tranh 3 : Xé dán trang trí con công bằng các hình khác nhau - Cô giới thiệu 3 tranh và đàm thoại xen kẽ giữa các bức tranh: + Đây là bức tranh gì? Cô đã dùng hình thức nào để làm thành bức tranh này? + Bức tranh này cô xé dán trang trí từ những hình gì? + Bức tranh này có gì khác so với bức tranh trước? + Cô đã sắp xếp các hình như thế nào để cho đẹp? + Cô đã dùng những màu gì để xé dán ? Hôm nay các con sẽ xé dán trang trí con công thật đẹp nhé! *HĐ 2: Hỏi ý tưởng của trẻ - Con muốn xé dán trang trí con công từ bằng những hình gì? - Con xé ntn? - Con chọn màu gì để xé ? (Gọi 5,6 trẻ) *HĐ 3: Trẻ thực hiện: - Cô bao quát trẻ và cho trẻ xé dán theo ý thích của mình - Đối với trẻ yếu: cô hướng dẫn chi tiết cho trẻ - Đối với trẻ khá cô động viên trẻ vẽ thêm các chi tiết khác cho bức tranh thêm đẹp * HĐ 4: Nhận xét sản phẩm: - Cho trẻ tự giới thiệu bài của mình - Trẻ nhận xét bài của bạn : bạn xé dán ntn ? - Vì sao con thích? 3. KÕt thóc giê häc: - Cô nhận xét –khen trẻ. |
No Comment to " Đề tài Tạo hình Xé và dán trang trí con công "