HĐ LQVH Dạy trẻ đọc thơ Em làm thợ xây
HĐ LQVH Dạy trẻ đọc thơ
Em làm thợ xây
Tên hoạt động | Mục đích - yêu cầu | Chuẩn bị | Cách tiến hành |
HĐ LQVH Dạy trẻ đọc thơ: Em làm thợ xây | 1. Kiến thức: - Trẻ biết tên bàì thơ, tên tác giả Hiểu được nội dung bài thơ nói về một em bé đang bắt chước các công việc của bác thợ xây. 2.Kỹ năng: Đọc rõ lời và thuộc bài thơ, trả lời câu hỏi to, rõ ràng, đủ câu Thực hiện tốt trò chơi 3. Giáo dục: - Trẻ hứng thú tham gia vào hoạt động | * Không gian tổ chức: - Trong lớp * Đồ dùng của cô: Tranh minh họa theo nội dung bài thơ Một số bài hát trong chủ điểm. Sa bàn nội dung bài thơ. * Đồ dùng của trẻ: Ghế đủ cho trẻ ngồi. | 1: Ôn định tổ chức – gây hứng thú: Cô cùng trẻ hát bài “Cháu yêu cô chú công nhân” và đàm thoại về nội dung bài hát - Cô con mình vừa hát bài hát gi? Bài hát nói đến ai?công việc của chú công nhân là gì? Chúng mình có thích tập làm một số công việc của bác thợ xây không? - Có một bài thơ rất là hay nói về một em bé đang bắt chước các công việc của bác thợ xây đấy 2: Nội dung: Dạy trẻ đọc thơ “Em làm thợ xây” - Cô đọc lần 1: giới thiệu tên bài thơ, tên tác giả. Cô đọc lần 2 kết hợp sử dụng hình ảnh minh họa - Giảng nội dung bài thơ: Bài thơ nói về một em bé chơi làm bác thợ xây, em muốn xây những ngôi nhà thật đẹp để cho mọi người trong gia đình ở, em đã rất khéo léo và nhanh nhẹn “ - Đàm thoại: Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì? - Ai sáng tác? - Bài thơ nói về điều gì? - Em bé tập làm nghề gì? - Bé làm nghề thợ xây để xây nhà cho ai? - câu thơ nào nói lên điều đó - Đôi bàn tay em bé như thế nào?... - Em đã bắt chước các chú thợ ra sao? * Cô cho trẻ vận động theo bài hát “Cháu yêu cô chú công nhân” - Chuyện đội hình cho trẻ ngồi 3 hàng ngang xem cô diễn rối - Cô đọc lại bài thơ kết hợp sử dụng sa bàn * Mời cả lớp đọc thơ cùng cô 3 – 4 lần, cô chú ý sửa sai, sửa ngọng cho trẻ - Cho trẻ thi đua đọc thơ với nhiều hình thức khác nhau 3: Kết thúc. Cô nhận xét và khen động viên trẻ |
No Comment to " HĐ LQVH Dạy trẻ đọc thơ Em làm thợ xây "