HĐ LQVT Ôn nhận biết hình tròn, hình vuông
HĐ LQVT Ôn nhận biết
hình tròn, hình vuông
Tên hoạt động | Mục đích - yêu cầu | Chuẩn bị | Cách tiến hành |
HĐ LQVT Ôn nhận biết hình tròn, hình vuông | 1. Kiến thức: - Trẻ nhận biết được hình tròn, hình vuông, biết một số màu cơ bản 2.Kỹ năng: - Nói được đặc điểm của hình tròn, hình vuông - Chọn và phân loại hình theo yêu cầu - Thực hiện tốt trò chơi. - Cất đồ dùng gọn gàng. 3. Giáo dục: - Trẻ hứng thú tham gia vào hoạt động | * Không gian tổ chức: - Trong lớp * Đồ dùng của cô: Máy tính, đài, đĩa có các bài hát trong chủ điểm. Hình tròn, hình vuông cho trẻ quan sát * Đồ dùng của trẻ: - Mỗi trẻ có một rổ đồ dùng có hình tròn, hình vuông Giấy A4 vẽ 2 hình và hai nhôi nhà có gắn hình cho trẻ chơi trò chơi. | 1: Ôn định tổ chức – gây hứng thú: Cô và trẻ chơi trò chơi “Bóng tròn to” Hướng trẻ vào bài 2: Nội dung. Quan sát hình - Cho trẻ lên lấy đồ dùng về chỗ ngồi - Cô dơ hình tròn lên hỏi trẻ : Cô có hình gì đây? - Hình tròn màu gì? - Hình tròn có cạnh không? - Hình tròn có lăn được không?Vì sao lại lăn được? - Cho trẻ lăn hình tròn và nhận xét lại Tương tự cô đưa hình vuông ra và hỏi trẻ : - Hình gi đây? - Có lăn được không? Cho trẻ lăn thử - Cô chốt lại đặc điểm của 2 hình ( Hình tròn không có cạnh và lăn được, hình vuông có các cạnh và không lăn được) * Luyện tập * T/C1: “Nhanh tay nhanh mắt” - Cô cho trẻ dơ hình theo yêu cầu của cô: - Lần 1: Cô nói tên hình và trẻ chọn đúng hình đó và dơ lên - Lần 2: Cô nói đặc điểm của hình và trẻ chọn hình theo đặc điểm * T/C2 “ Thử chí thông minh” Cô chia lớp thành 2 tổ ( Tổ 1 chon hình tròn và tô màu đỏ, tổ 2 chọn hình vuông và tô màu xanh * T/C3 “ Tìm nhà” Cho trẻ chọn hình tròn, hình vuông và tìm về đúng ngôi nhà có ô của giống hình của mình - Cô nhận xét trẻ sau mỗi lần chơi 3: Kết thúc. Cô nhận xét và khen động viên trẻ. |
No Comment to " HĐ LQVT Ôn nhận biết hình tròn, hình vuông "