HĐ:Tạo hình Vẽ những bộ phận còn thiếu của con voi và tô màu bức tranh
Hoạt động Tạo hình
Vẽ những bộ phận còn thiếu của con voi và tô màu bức tranh
Tên hoạt động | Mục đích - yêu cầu | Chuẩn bị | Cách tiến hành |
HĐ:Tạo hình - Vẽ những bộ phận còn thiếu của con voi và tô màu bức tranh (Đề tài) | 1. Kiến thức : - Trẻ nhận biết được đặc điểm, biết các bộ phận của con voi - Trẻ biết cách vẽ các nét cong vào bộ phận còn thiếu của con voi như tai voi, đuôi voi 1. Kỹ năng: - Tìm ra và vẽ được những nét còn thiếu của bức tranh để vẽ những bộ phận còn thiếu của con voi như; tai, đuôi. - Trẻ tô màu không chờm ra ngoài - Trẻ đứng lên, ngồi xuống ghế đúng cách, xếp ghế gọn gàng. 3. Thái độ: Trẻ hứng thú tham gia vào hoạt động - Giáo dục trẻ biết giữ gìn sản phẩm. | * Không gian tổ chức: - Trong lớp - Trẻ ngồi theo nhóm * Đồ dùng của cô: - 3 tranh ( đã vẽ và tô hoàn thiện) - 1 tranh 1 tranh con voi có thiếu tai và đuôi - Nhạc bài hát về con vật ... - Que chỉ. * Đồ dùng của trẻ: - Bàn ghế đủ cho trẻ ngồi - Vở, sáp màu, khăn lau tay. | 1 Ổn định tổ chức - Cô cùng trẻ hát bài: “Đố bạn” - Cô trò chuyện cùng trẻ về bài hát: Bài hát nói về những con vật gì? - Nói về những con vật sống trông rừng đấy, Các con đã bao giờ được Bố, mẹ cho đi vườn Thú chưa? trong vườn thú có rất là nhièu con vật, các con có muốn được xem các con vật đó không? - Cô cho trẻ xem một số hình ảnh về các con vật, trong đó có con Voi - Cô giới thiệu bài học hôm nay: 2 Nội dung :Vẽ những bộ phận còn thiếu của con voi và tô màu bức tranh a) Cô cho trẻ nhận xét tranh vẽ con voi đã hoàn thiện * Cô cho trẻ quan sát mẫu cơ bản và nhận xét: - Bức tranh vẽ con gì? Con voi là động vật sống ở đâu? Con voi có những phần nào? - Cô tô như thế nào?( Cô nói cho trẻ rõ nếu trẻ chưa biết trả lời). - Cho trẻ quan sát 2 tranh vẽ mở rộng * Cho trẻ quan sát bức tranh vẽ còn thiếu bộ phận tai, đuôi - Cô gọi một vài trẻ lên nhận xét về bức tranh : Bức tranh này có gì khác các bức tranh kia, bức tranh này còn thiếu bộ phận nào?và hỏi trẻ nêu ý tưởng của mình về cách vẽ thêm chi tiết còn thiếu ở bức tranh, cách tô. b) Trẻ thực hiện: - Cô cho trẻ về bàn thực hiện. Cô mở nhạc nhỏ cho trẻ hứng thú. - Cô đi bao quát, nhắc nhở trẻ, giúp đỡ trẻ còn lúng túng, động viên khuyến khích trẻ làm tốt. c) Trưng bày, nhận xét sản phẩm. Cô cho trẻ mang bài lên và giúp trẻ trưng bày - Cô cho trẻ giới thiệu bài của mình và nhận xét bài cảu bạn: - Con thích bài nào? Vì sao? Cô nhận xét bài vẽ, tô đẹp, tô đúng yêu cầu, cô khen động viên cả lớp. 3. Kết thúc - Cô củng cố nội dung bài và cô nhận xét chung. |
No Comment to " HĐ:Tạo hình Vẽ những bộ phận còn thiếu của con voi và tô màu bức tranh "