NBTN: Trò chuyện về Mẹ và công việc của me
NBTN: Trò chuyện về Mẹ và công việc của me
1. Mục đích, yêu cầu:
- Trẻ nhận biết và gọi tên mẹ
- Rèn kỹ năng phát âm cho trẻ, ghi nhớ có chủ định
- Trẻ biết yêu thương, vâng lời, kính trọng mẹ và người lớn
2. Chuẩn bị:
- Chiếu cho trẻ ngồi hình chữ U
- Tranh về Mẹ và bé, que chỉ
3. Tiến hành:
* Mở đầu hoạt động
- Cho trẻ đọc bài thơ “Yêu mẹ”
- Trò chuyện với trẻ về nội dung bài thơ
* Hoạt động trọng tâm
- Cho trẻ quan sát tranh về Mẹ và bé
- Hỏi trẻ: Tranh cô vẽ ai đây? Mẹ đang làm gì? Các con có thương yêu mẹ không? Yêu thương mẹ thì các con phải làm gì? (Có được khóc nhè không? Được đòi kẹo không?...)
- Cô gọi một bạn và trò chuyện về mẹ của bạn đó (Con có mẹ gì? Mẹ ở nhà thường làm gì? Con có thương mẹ không? Thương mẹ thì con phải làm gì?)
- Tương tự cô trò chuyện về mẹ của các bạn trong lớp
- Trò chơi: Lộn cầu vồng
- Cô giới thiệu teeo trò chơi, cách chơi
- Cho trẻ chơi 2 – 3 lần
II –Hoạt động ngoài trời
- Quan sát cây bàng
TCVĐ : Dung dăng dung dẻ
*Tiến hành :
Cô kiểm tra sức khỏe của trẻ trước khi ra sân
Cô dẫn trẻ đi dao trong sân trường vừa đi vừa hát bài : “Cô và mẹ”
-Cô cùng trò chuyện với trẻ
+ Các con vừa hát bài hát gì?-
+ Trong bài hát nói về ai?
+Các con đang đứng trước cây gì đây ?
+ Tán lá cây như thế nào ?
+Có màu gì ?
+Muốn cây được tươi và xanh chúng ta phải làm gì?
-GD trẻ : phải bảo vệ cây xanh để có bóng mát và không khí trong lành
Trò chơi: Dung dăng dung dẻ
- Cô giới thiệu trò chơi luật chơi sau đó
Cho trẻ thực hiện 2-3 lần
.Chơi với đồ chơi trên sân trường
- Cô bao quát trẻ
III Hoạt động chiều
LQBH: Lời chào buổi sáng
*Tiến hành
Cô giới thiệu tên bài hát tên tác giả : sau đó cô hát cho trẻ nghe bài hát 2-3 lần
Cô hát từng đoạn một cho trẻ hát theo cô
Cô cho cả lớp hát 3-4 lần ( chú ý sửa sai cho trẻ)
Cho một số trẻ hát
*Chơi ở các góc :
Cô bao quát trẻ chơi
IV. Đánh giá cuối ngày .
No Comment to " NBTN: Trò chuyện về Mẹ và công việc của me "