TOÁN Số 8 Đếm đến 8, nhận biết các nhóm có 8 dối tượng, nhận biết chữ số 8
TOÁN Số 8 Đếm đến 8, nhận biết các nhóm
có 8 dối tượng, nhận biết chữ số 8
Tên hoạt động | MĐ-YC | Chuẩn bị | Cách tiến hành |
TOÁN Số 8 tiết 1. (Đếm đến 8, nhận biết các nhóm có 8 dối tượng, nhận biết chữ số 8) | 1.Kiến thức: Trẻ biết đếm đến 8, nhận biết các nhóm có 8 đối tượng, biết chữ số 8 - Trẻ chơi thành thạo trò chơi 2.Kỹ năng: Trẻ so sánh số lượng 2 nhóm bằng cách ghép tương ứng 1-1 trong pham vi 8, -Trẻ đếm đến 8,nhận biết chữ số 8. - Phát triển ngôn ngữ 3. Thái độ: Giáo dục trẻ chăm chú trong giờ học, thích đến lớp | * §å dùng cña c«: - Giáo an điện tử -Một số dụng cụ nghề có gắn số lượng 4,5,6 ,7,8 để trẻ quan sát * §å dùng cña trẻ: -8 con thỏ, 8 củ cà rốt ( tranh lô tô) Các thẻ số từ 1- 8. (1,2,3,4,5,6, 7,8) Lô tô các con vật. | 1.Ổn định tổ chức-gây hứng thú: - Cô và trẻ hát bài “Chú voi con ở bản đôn” - Cô và trẻ cùng trò chuyện về bài hát và dẫn dắt trẻ vào bài. 2. Nội dung chính: * Hoạt động 1: Ôn luyện các nhóm đối tượng có số lượng trong phạm vi 7. Cho trẻ quan sát , đếm con voi có số lượng 7 trên màn hình - Cho trẻ chơi vài lần - Cho trẻ tìm xq lớp số đồ dùng đồ chơi có số lượng là 7 - Cô và trẻ cùng kiểm tra * Hoạt động 2: Tạo nhóm có số lượng 8, nhận biết số 8 Cô xếp tất cả số con thỏ thành hàng ngang từ trái sang phải - Cô xếp 7 củ cà rốt xuống dưới con thỏ ( xếp tương ứng 1-1) + Con có nhận xét gì về số thỏ và số cà rốt ? +Số thỏ và số cà rốt như thế nào với nhau? + Nhóm nào nhiều hơn? Nhiều hơn là mấy? + Nhóm nào ít hơn? Ít hơn là mấy? + Muốn cho nhóm cà rốt bằng nhóm thỏ, ta phải làm thế nào?(Thêm 1 củ cà rốt ) - Cô cho trẻ đếm nhóm thỏ, nhóm cà rốt và đưa ra kết luận: 7 thêm 1 là 8 - Cô cho trẻ đếm lại số thỏ và cà rốt rồi đặt thẻ số 8 -Cô đọc cho cả lớp nghe 3-4 lần.Cho cả lớp đọc ,tổ nhóm ,cá nhân trẻ đọc. -Cô giới thiệu đặc điểm số 8.(chữ số 8 gồm 2 nét: 1 nét cong tròn khép kìn phía trên, 1 nét cong tròn khép kín ở phí dưới). -Cô cho trẻ đếm số cà rốt và bớt đi 1 cái còn mấy? + Nhóm đồ dùng có số lượng là 8 và nhóm đồ dùng có số lượng là 7 nhóm nào nhiều hơn? Nhiều hơn là mấy? -Cô cho trẻ cất dần bớt đi 1 cái 1 và lấy số tương ứng đến hết. Cô khái quát lại: Số 8 để biểu thị cho nhóm có đồ dùng số lượng nhiều hơn các nhóm có sô lượng 1,2,3, 4,5, 6 ,7.KL số 8 là số lớn hơn các số 7,6, 5,4,3,2,1và là số liến sau số 7 trong số tư nhiên. - Cô cho trẻ tìm xung quanh lớp xem có nhóm đồ vật, đồ dùng, có số lượng là 8 - Cô cùng trẻ đếm và KT lại * hoạt động 3:Ôn luyện: TC1: thi xem đội nào nhanh - Cô chuẩn bị nhiều lô tô về các dụng cụ nghề có số lượng 4,5,6, 7 chiếc. Cô chia trẻ thành 2 đội nhiêm vụ của các đội phải chọn đúng lô tô số lương là 7 và gắn vào bảng gài của đội mình. Đội nào gắn được nhiều và đúng thì đội đó sẽ chiến thắng - Cô kiểm tra kq của 2 đội chơi TC 2: Về đúng nhà Mỗi trẻ chọn 1 lô tô thẻ chữ trong pham vi 8 cô cho trẻ hát và VĐ 1 vòng tròn, khi cô nói về đúng nhà thì trẻ phải nhanh chân chạy về ngôi nhà có chữ số đúng với thẻ chữ số cầm trên tay. 3 Kết thúc: Cả lớp hát vận động bài hát “ Đố bạn ” rồi đi ra ngoài |
Nhận xét cuối ngày………………………
No Comment to " TOÁN Số 8 Đếm đến 8, nhận biết các nhóm có 8 dối tượng, nhận biết chữ số 8 "