Tung và bắt bóng bằng 2 tay Nhảy lò cò
Tung và bắt bóng
bằng 2 tay Nhảy lò cò
Hoạt động học | Mục đích yêu cầu | Chuẩn bị | Hướng dẫn | Lưu ý |
GDTC: Tung và bắt bóng bằng 2 tay Nhảy lò cò LQVH: Thơ “Giờ chơi của bé?’ | * Kiến thức: -Trẻ biết tên bài tập và trình tự tập các bài : Tung và bắt bóng bằng haii tay sau đó nhảy lò cò về đích * Kĩ năng: - Luyện khả năng dẻo dai, tập trung. - Kể tên một số thức ăn cần có trong bữa ăn hàng ngày(CS 19) * Thái độ: - Trẻ thích tham gia HĐ cùng cô và các bạn. * Kiến thức: - Giới thiệu cho trẻ tên bài thơ , tên tác giả. - Trẻ hiểu nội dung bài thơ. *. Kĩ năng: - Luyện kĩ năng trả lời câu hỏi rõ ràng (CS 65) - Phát triển kĩ năng đọc thuộc diễn cảm bài thơ. *. Thái độ: Trẻ hứng thú khi học,đọc thơ. | - Đồ dùng của cô : + Bóng + Sân tập sạch sẽ + Vạch đích - Đồ dùng của trẻ : + Bóng + Quần áo gọn gàng, tâm thế thoải mái. - Đồ dùng của cô : + Tranh minh họa bài thơ: Giờ chơi của bé + Que chỉ + Bảng gài tranh - Đồ dùng của trẻ : + Ghế ngồi + Quần áo gọn gàng, tâm thế thoải mái. | 1 . Ổn định tổ chức : Cô trò chuyện vơi trẻ về chủ đề,cách làm thế nào để khỏe mạnh 2. Nội dung chính : Khởi động : Đi vòng tròn , kết hợp kiểu chân theo hiệu lệnh của cô . Về hàng dọc điểm số ,chuyển đội hình Trọng động : * BTPTC: Tay: Đưa tay ra trước gập tay trước ngực. Chân: Tay đưa ngang chân khuỵu gối Bụng: Quay người sang hai bên Bật: Tại chỗ Nhấn mạnh động tác tay. * Vận động cơ bản : Tung và bắt bóng bằng 2 tay Nhảy lò cò - Cô giới thiệu tên vận động - Chuyển đội hình thành 2 hàng đối diện nhau - Lần 1 Cô thực hiện không giải thích - Lần 2 cô vừa làm mẫu vừa phân tích động tác : 2 chân cô đứng rộng bằng vai,2 tay cầm bóng đưa thẳng ra phía trước,khi có hiệu lệnh 2 tay cô tung bóng lên cao mắt nhìn theo bóng.Khi bóng rơi xuống cô dung 2 tay bắt bóng.Cô đặt bóng vào rổ và nhảy lò cò về cuối hàng. - Cô hỏi lại trẻ tên vận động và cách làm - Cho trẻ lên tập thử . Cho trẻ quan sát , nhận xét - Cô cho trẻ lần lượt lên tập , nhắc nhở trẻ tập đúng động tác , giúp đỡ các trẻ chưa thực hiện được - Cô nhận xét các bạn tập * Hồi tĩnh: Cô cùng cả lớp đi lại nhẹ nhàng quanh lớp 3.Kết thúc:Cô nhận xét tiết học 1. Ổn định tổ chức : - Cô cùng trẻ đàm thoại về nội quy của giờ chơi góc và cách chơi từng góc như thế nào? - Cô giới thiệu tên bài thơ,tên tác giả. 2. Nội dung chính : * Dạy trẻ đọc thuộc bài thơ : “Giờ chơi của bé?” + Giới thiệu bài thơ: + Đọc lần 1 diễn cảm + Đọc lần 2 có tranh minh hoạ. Cô giảng giải nội dung bài thơ , trích dẫn câu thơ ví von , so sánh. + Đọc lần 3 . * Đàm thoại : + Tên bài thơ? + Bài thơ nói về nội dung gì? ? + Trong bài thơ bạn nhỏ được chơi những góc chơi gì? + Các góc chơi có gì khác nhau?.... * Trẻ đọc thơ:Trẻ đọc luân phiên theo lớp , tổ , nhóm , cá nhân.Cô bao quát,sửa lỗi cho trẻ… 3. Kết thúc: Cô khen ngợi, động viên trẻ. |
No Comment to " Tung và bắt bóng bằng 2 tay Nhảy lò cò "