Vẽ đồ dùng bản thân bé thường sử dụng
Vẽ đồ dùng bản thân bé
thường sử dụng
Hoạt động học | Mục đích yêu cầu | Chuẩn bị | Hướng dẫn | Lưu ý |
*Tạo hình : Vẽ đồ dùng bản thân bé thường sử dụng | *Kiến thức: - Trẻ biết cách vẽ những đồ dùng bản thân bé thường dùng *Kĩ năng - Luyện kĩ năng vẽ cho trẻ - Luyện kĩ năng tô màu , và ngồi tô đúng cách *Thái độ: Trẻ hào hứng tham gia các hoạt động | - Đồ dùng của cô: + Mẫu của cô về về đồ dùng bản thân bé thường dùng ( cốc ,bát ,thìa...) + Bút màu,giấy - Đồ dùng của trẻ: Vở bài tập, bút màu cho trẻ tô,vẽ | 1 Ổn định tổ chức: Cô trò chuyện với trẻ về chủ điểm đang học 2 Nội dung chính : * Cô giới thiệu mẫu tranh cô đã vẽ về đồ dùng bản thân bé thường dùng ( cốc ,bát ,thìa...) . - Cho trẻ nhận xét trong bức tranh cô vẽ những gì? Màu sắc, cách tô cho các loại đồ dùng đó như thế nào? * Cô vẽ gợi ý cho trẻ xem vừa vẽ cô vừa nói cho trẻ biết làm thế nào để vẽ được những đồ dùng mà bé thường dùng - Cô nhắc lại cách cầm bút và tô ( Tô bên trong hình, không tô ra ngoài) - Sau đó cô cất tranh vừa vẽ gợi ý đi * Hỏi qua trẻ: Con định những đồ dùng gì và vẽ như thế nào? chọn màu gì để tô cho những đồ dùng đó? * Cho trẻ thực hiện Cô bao quát và gợi ý trẻ còn lúng túng 3.Kết thúc : - Trưng bày sản phẩm của trẻ - Cô khen ngợi động viên trẻ | |
ÂN DH : Đôi bàn tay xinh Nghe : Năm ngón tay ngoan. TC : Nghe âm thanh tìm đồ vật | * Kiến thức: -Trẻ biết tên bài hát ,hiểu nội dung bài hát và hát thuộc lời bài : “Đôi bàn tay xinh”. - Trẻ biết tên bài nghe hát. - Chơi trò chơi đúng luật. * Kĩ năng: - Luyện kĩ năng hát đúng nhạc,đúng nhịp,rõ lời - Luyện kĩ năng nghe nhạc cho trẻ. - Phát triển khả năng ghi nhớ: tên bài hát, tác giả , giai điệu bài hát nghe. * Thái độ : -Trẻ hứng thú tham gia HĐ | - Đồ dùng của cô: +Nhạc bài hát:Đôi bàn tay xinh + Khăn bịt mắt - Đồ dùng của trẻ: + Tâm thể thoải mái, quần áo gọn gàng. | 1.Ổn định tổ chức : Cô và trẻ đàm thoại về công dụng của đôi bàn tay 2.Nội dung chính : * Dạy trẻ hát: Đôi bàn tay xinh +Cô giới thiệu cho trẻ tên bài hát và tên tác giả +Cô và trẻ hát 2, 3 lần bài “Đôi bàn tay xinh” +Cô hỏi lại trẻ tên bài hát,tên tác giả +Cô hướng dẫn trẻ theo từng đoạn nhạc, nhắc trẻ hát đúng theo nhạc,theo nhịp của bài hát,biết nhún nhảy theo điệu nhạc Trẻ hát luân phiên theo tổ , nhóm , cá nhân,cả lớp * Nghe hát: “Năm ngón tay ngoan.”. + Cô giới thiệu tên bài hát , tên tác giả. +Hát lần 1 với nhạc +Cô hỏi lại trẻ tên bài hát và tên tác giả +Cô giải thích nội dung bài hát cho trẻ nghe,giải thích từ khó +Lần 2 hát kết hợp vận động +Lần 3 cho trẻ nghe đĩa. * Trò chơi : “Nghe âm thanh tìm đồ vật” Cô phổ biến luật chơi và cách chơi. Tổ chức cho trẻ chơi từ 2,3 lần. 3.Kết thúc : Cô khen ngợi trẻ và cho trẻ cất đồ dùng. |
No Comment to " Vẽ đồ dùng bản thân bé thường sử dụng "