HÁT CÁI MŨI
Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ :
HÁT : CÁI MŨI
I. Mục đích, yêu cầu:
a) Kiến thức:
- Trẻ thuộc bài hát và hiểu được nội dung bài hát “Cái mũi”
b) Kỹ năng:
- Trẻ hát đúng giai điệu bài hát
- Chơi thành thạo trò chơi
c) Thái độ:
- Trẻ hứng thú với tiết học, hăng hái tham gia phát biểu ý kiến.
- Biết quan tâm chia sẻ với người khác. Biết giữ gìn quần áo sạch sẽ.
II. Chuẩn bị:
a. Môi trường học tập: Trong lớp học, cho trẻ ngồi theo hình chữ u
b. Đồ dùng:
+ Đồ dùng của cô: đĩa nhạc cho trẻ và cô hát, mũ chóp.
+ Đồ dùng của trẻ: Mũ chóp, quà tặng
+ Đồ dùng quan sát: Tranh dán hình khuôn mặt cười
+ Đồ dùng trang trí tạo môi trường: Tranh chủ điểm bản thân
c. Nội dung:
+ Nội dung chính: Dạy hát “Cái mũi”
+ Nội dung kết hợp:
- Thơ: Xòe tay
- Toán: đếm số lượng
d. Phối hợp với phụ huynh:
- Trao đổi với phụ huynh cho trẻ tập hát ở nhà.
III. Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
* Cô giới thiệu hội thi : Đồ rê mý - Giơi thiệu hai đội chơi và người dẫn chương trình cùng với phần quà tặng. - Cô giới thiệu 2 đội chơi và người dẫn chương trình - Hội thi gồm 3 phần: * Phần thi 1: Bé tập làm ca sỹ - Cách chơi : Hai đội cùng hát và nhún nhảy theo nhịp bài : Cái mũi - Luật chơi: Đội nào có nhiều bạn hát hay nhún nhảy nhịp nhàng là thắng cuộc. - Cô hát và múa mẫu 1-2 lần và giới thiệu tên bài hát,nội dung bài nói về cái mũi và chức năng của mũi - Cô mời các đội lần lượt hát và nhún nhảy theo nhịp bài hát 1-2 lần - Mời luân phiên từng đội hát và nhún nhảy - Mời đại diên nhóm trẻ của mỗi đội lên hát và nhún nhảy. - Mời cá nhân lên hát và nhún nhảy - Giáo dục trẻ ngoan biết vâng lời cha mẹ, lúc nào cũng luôn tươi vui. - Nhận xét và tặng quà cho trẻ. * Phần thi 2: Vui cùng người dẫn chương trình - Cách chơi : hai đội lắng nghe và hát hòa theo cô. - Luật chơi : Đội nào ngoan và hát giống cô là thắng. - Cô hát lần 1: Gới thiệu tên bài hát , tác giả Trần Văn Thụ - Cô hát lần 2 : Giới thệu nội dung:Năn ngón tay ngoan biết phân công việc hợp lý. - Hát lần ba mời trẻ hát và thể hiện tình cảm qua bài hát cùng cô. - Cô nhận xét và tặng quà cho trẻ. * Phần thi 3: Bao nhiêu bạn hát - Cô giới thiệu cách chơi và luật chơi - Cho 2 đội thi đua - Cho trẻ chơi 2-3 lần - Cô nhận xét và tặng quà cho 2 đội * Kết thúc: Cô và trẻ cùng kiểm tra kết quả đạt được của 3 đội thi, cô khen và tặng quà cho 3 đội thi - Hội thi kết thúc. | - Trẻ nghe - 2 đội vẫy tay chào - Trẻ nghe - Nghe và nhìn cô hát và nhún nhảy theo nhịp bài hát - Lớp hát nhún nhảy - Từng đội hát và nhún nhảy - 1-2 nhóm hát và múa - 1-2 trẻ hát và múa - Lắng nghe. - Trẻ nhận quà - Lắng nghe - Nghe và vỗ tay hòa theo cô - Hát hòa theo cô - Hát và thể hiện tình cảm cùng cô - Nhận quà -Nghe cô phổ biến cách chơi và luật chơi.Trẻ chơi 2-3 lần -Nhận quà - Trẻ đếm cùng cô - Trẻ lên nhận quà -Vẫy tay chào |
3. Chơi, hoạt động ở các góc:
Như đã soạn thứ hai tuần 1 ngày 15/9/2017
4. Hoạt động ngoài trời :
Như đã soạn thứ tư
5. Vệ sinh, ăn, ngủ trưa:
- Cô cho trẻ vệ sinh cá nhân sạch sẽ trước và sau khi ăn trưa.
- Cô chuẩn bị mọi điều kiện cho trẻ ăn trưa.
- Cô động viên trẻ ăn ngon miệng và hết xuất.
- Cô chuẩn bị mọi điều kiện cho trẻ ngủ trưa.
- Cô chăm sóc giấc ngủ cho trẻ đảm bảo ấm áp, chú ý giấc ngủ của trẻ.
6. Chơi, hoạt động theo ý thích:
* Vệ sinh, ăn bữa phụ:
- Cô cho trẻ vệ sinh cá nhân sạch sẽ trước và sau khi ăn chiều
- Cho trẻ vận động
- Cô chuẩn bị mọi điều kiện cho trẻ ăn bữa phụ.
- Cô động viên trẻ ăn ngon miệng và hết xuất..
* Chơi: Cho trẻ chơi trò chơi Bịt mắt bắt dê 3 - 4 lần
* Hoạt động theo ý thích:
- LQBM: bài thứ 2 tuần tới
- Chơi các trò chơi lắp ghép xây dựng
- Nhận xét, nêu gương cuối ngày
7. Trả trẻ
- Vệ sinh trẻ
- Cho trẻ chơi tự do, cô bao quát.
- Trả trẻ, Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ trong ngày
NHẬN XÉT CUỐI NGÀY
Hoạt động | Nhận xét |
- Chuyên cần. -Trẻ tích cực tham gia hoạt động: - Nhận thức của trẻ: - Sự hứng thú của trẻ: - Mục đích giáo dục đặt ra: - Những điều cần lưu ý: - Chăm sóc sức khỏe: | ................................................................................. ................................................................................. ................................................................................. ................................................................................. ................................................................................. ................................................................................. ................................................................................. |
No Comment to " HÁT CÁI MŨI "