KẾ HOẠCH TUẦN 2 GIA ĐÌNH SỐNG CHUNG MỘT NGÔI NHÀ
KẾ HOẠCH TUẦN 2:GIA ĐÌNH SỐNG CHUNG MỘT NGÔI NHÀ
Thêi gian thùc hiÖn tõ ngµy ..... ®Õn ngµy .....
Thứ ngày Thời điểm | Thứ hai 12/10 | Thứ ba 13/10 | Thứ tư 14/10 | Thứ năm 15/10 | Thứ sáu 16/10 |
1. Đón trẻ, chơi, thể dục sáng | Cô ân cần đón trẻ vào lớp, nhắc trẻ cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định, cho trẻ chơi ở các góc chơi - Trò chuyện : Với trẻ theo chủ đề GĐ thân yêu của bé - Chơi theo ý thích. - Hô hấp 1, Tay 4, Chân 3, Bụng 1, Bật 1 - Tập kết hợp lời bài hát: “- ThÓ dôc s¸ng : Cả nhà thương nhau. | ||||
2.Ho¹t ®éng học | PTTC - Ném trúng đích nằm ngang - TC: Gia đình nào nhanh | PTTM - Vẽ ngôi nhà của bé (M) | PTNT - Đếm đến 6, NB các nhóm có 6 đối tượng, NB chữ số 6 | PTNN - Trò chơi với chữ cái e,ê | PTTM - Hát: Cả nhà thương nhau - NH: Ba ngọn nến lung linh - TC: Ai đoán giỏi. |
3. Chơi, hoạt động ở các góc | 1.Góc xây dựng : - Xây ngôi nhà của bé - Xây khu vui chơi 2. Góc phân vai : - Chơi mẹ con, bán hàng,nấu ăn 3. Góc học tập : Tô mầu tranh GĐ 4. Góc nghệ thuật : Biểu diễn các bài hát múa về chủ đề 5. Góc thư viện : Xem sách tranh về GĐ | ||||
4.Ho¹t động chơi ở ngoài trời | - Biết cách chơi an toàn với các đồ chơi ngoài trời. - Thu dọn lá cây, gom rác đúng nơi quy định. - Xếp chữ số đã biết bằng sỏi, hột hạt. - Dạo chơi trong khuôn viên trường. * HĐCMĐ - * Kể tên người thân trong gia đình - * Trò chuyện về người thân công việc của người thân trong GĐ ** Trũ chơi - TC: Mèo đuổi chuột - TC: Kéo co * Chơi tự do - | ||||
5. Ăn ngủ | - Dạy trẻ biết rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn. - Dạy trẻ đi vệ sinh đúng nơi quy định, sử dụng đồ dùng vệ sinh đúng cách. - Trẻ biết lắng nghe, hiểu và thực hiện được các chỉ dẫn liên quan đến 2 - 3 hành động: Rửa tay, ăn cơm, lấy gối đi ngủ… | ||||
6. Chơi hoạt động theo ý thích ![]() 7.Trả trẻ | - Trò chuyện về trường gia đình của bé. - Nói được một số thông tin địa chỉ gia đình - Trò chuyện về công việc của bố, mẹ. - Dạy hát: “ Cả nhà thương nhau” - Bình cờ. - Biết chào hỏi, xưng hô lễ phép với người lớn. - Dạy trẻ nhận biết ký hiệu đồ dùng cá nhân của mình. - Nghe nhạc thiếu nhi. |
I. HOẠT ĐỘNG CHUNG CẢ TUẦN
* THỂ DỤC BUỔI SÁNG:
1. Yêu cầu:
- Trẻ thực hiện được đầy đủ, đúng, nhịp nhàng các động tác trong bài thể dục theo nhịp điệu.
- Phát triển các nhóm cơ và hô hấp: Tay, lưng, bụng, lườn, chân.
- Tạo tâm thế thoải mái cho trẻ trước khi tham gia học tập.
2. Chuẩn bị
- Sân tập sạch sẽ an toàn
- Trang phục gọn gàng
- Nhạc và lời bài hát.
3. Tiến hành:
a. Khởi động :
- Cho trẻ làm đoàn tàu ra sân kết hợp đi các kiểu đi: Đi bằng gót chân, mũi chân, đi nhanh, chạy chậm, đi thường ... sau đó xếp 2 hàng ngang cách đều.
b.Trọng động
- Tập kết hợp bài “Cả nhà thương nhau ”
- Hô hấp 1: Hít vào thở ra sâu. ( Thực hiện 3-4 lần)
- Tay 4: Đánh chéo hai tay ra hai phía trước, sau.( 2lần x8 nhịp)
- Chân 3 : Đưa chân ra các phía.( 2 lần x 8nhịp)
- Bụng 1: Đứng cúi về trước.( 2 lần x 8nhịp)
- Bật 1: Bật tiến về phía trước( 2 lần x 8nhịp)
c. Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân tập 1 -2 vòng.
*CHƠI, HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC:
1. Góc chơi đóng vai: Ch¬i mẹ con, bán hàng,nấu ăn
* Yêu cầu:
- Trẻ biết các hoạt động của mẹ con, người bán hàng biết công việc của cô giáo, người bán hàng
- Biết nhập và thể hiện các vai chơi.
- Trẻ biết nhanh chóng nhập cuộc vào nhóm chơi.
- Trẻ biết cất đồ chơi đồ dùng đúng nơi, ngăn nắp, gọn gàng.
- Chơi với bạn vui vẻ, thoải mái.
* Chuẩn bị:
- Một số đồ dùng, đồ chơi
- Tranh ảnh một số hoạt động của mẹ con, người bán hàng
* Tiến hành:
- Gợi ý trẻ quan sát, nhận xét và tự chọn góc chơi.
- Hướng trẻ vào nội dung góc chơi.
- Để trẻ quan sát, thảo luận và thỏa thuận về chủ đề của góc chơi.
- Để chơi được góc chơi cần những đồ dùng, dụng cụ gì? Sắp xếp như thế nào?
- Để trẻ tự thảo luận và tự phân vai chơi: Ai đóng vai là mẹ con ? Ai đóng vai người bán hàng? Người bán hàng làm những công việc gì? Thái độ của người bán hàng đối với người mua hàng ?
- Cô bao quát, gợi ý trẻ thể hiện vai chơi
- Khuyến khích trẻ giao lưu giữa các nhóm chơi.
- Nhận xét giờ chơi, giáo dục trẻ.
2.Góc chơi xây dựng: X©y ng«i nhµ cña bÐ
- X©y khu vui ch¬i:
* Yêu cầu:
- Trẻ biết sử dụng các loại đồ chơi để xếp chồng, cạnh, lắp ráp tạo mô hình ngôi nhà, khu vui chơi
- Trẻ biết trao đổi với bạn trong khi chơi.
- Vui vẻ chia đồ chơi với bạn
- Biết giữ gìn cho ngôi nhà của mình luôn sạch sẽ.
- Trẻ biết cất đồ chơi đồ dùng đúng nơi, ngăn nắp, gọn gàng.
* Chuẩn bị:
- Các khối, hộp, bộ đồ chơi xây dựng, cây xanh, mô hình ngôi nhà…
* Tiến hành:
- Gợi ý trẻ quan sát, nhận xét và thảo luận về chủ đề của góc chơi.
- Hướng trẻ vào nội dung góc chơi.
- Nhìn vào những đồ dùng, dụng cụ ở góc chơi các con có ý định gì về chủ đề chơi?
- Để xây dựng được mô hình ngôi nhà cần những đồ dùng, dụng cụ gì?
- Để trẻ tự phân, nhận vai chơi, thỏa thuận chơi: Ai là nhóm trưởng? Các thành viên trong nhóm có những nhiệm vụ gì? Xây dựng ngôi nhà như thế nào? Khi chơi phải chơi như thế nào?
- Khuyến khích trẻ giao lưu giữa các nhóm chơi.
- Bao quát trẻ chơi, nhận xét giờ chơi.
- Giáo dục trẻ yêu trường, lớp.
3. Góc nghệ thuật: “ BiÓu diÔn c¸c bµi h¸t móa vÒ chñ ®Ò”:
* Yêu cầu:
- Trẻ biết biểu diễn và hát các bài hát có trong chủ đề.
- Rèn kỹ năng biểu diễn cho trẻ cho trẻ.
- GD trẻ yêu gia đình. Biết đặt tên và giữ gìn sản phẩm của mình, của bạn.
* Chuẩn bị:
- Các bài hát
- Nhạc cho trẻ cho trẻ hát
* Tiến hành:
- Gợi ý trẻ quan sát, nhận xét và thảo luận về chủ đề của góc chơi.
- Hướng trẻ vào nội dung góc chơi.
- Trò chuyện cùng trẻ về chủ điểm
- Cho trẻ biểu diễn các bài hát về chủ đề
- GD trẻ yêu quý ngôi nhà
4. Góc chơi trò chơi học tập: “ T« mÇu tranh G§”:
* Yêu cầu:
- Trẻ biết cách tô màu và tô không chờm ra ngoài
- Rèn kĩ năng tô cho trẻ
-Biết đặt tên và giữ gìn sản phẩm của mình, của bạn.
* Chuẩn bị:
- Bút sáp màu cho trẻ, giấy cho trẻ vẽ
* Tiến hành:
- Hướng trẻ vào nội dung góc chơi.
- Cô cho trẻ quan sát tranh mẫu
- Cho trẻ cùng nhau tô màu tranh gia đình
- Khuyến khích trẻ tô
- Nhận xét giờ chơi, giáo dục trẻ.
5. Góc thư viện: “ Xem s¸ch tranh vÒ G§”:
* Yêu cầu:
- Trẻ biết cách giở sách đúng theo yêu cầu của cô
- Rèn kĩ năng giở sách cho trẻ
* Chuẩn bị:
-Sách, tranh ảnh gia đình
* Tiến hành:
- Hướng trẻ vào nội dung góc chơi.
- Cô cho trẻ xem sách tranh ảnh về gia đình
- Nhận xét giờ chơi, giáo dục trẻ
No Comment to " KẾ HOẠCH TUẦN 2 GIA ĐÌNH SỐNG CHUNG MỘT NGÔI NHÀ "