KỂ TÊN CÁC LOẠI THỰC PHẨM, THỨC ĂN MÀ TRẺ ƯA THÍCH
KỂ TÊN CÁC LOẠI THỰC PHẨM, THỨC ĂN MÀ TRẺ ƯA THÍCH
I. Mục đích, yêu cầu:
a) Kiến thức
- Nhận biết một số 4 nhóm thực phẩm chính và một số món ăn thông thường
b) Kĩ năng
- Rèn kỹ năng qua sát và ghi nhớ có chủ định.
c) Thái độ
- Trẻ hứng thú với tiết học, hăng hái tham gia phát biểu ý kiến.
- Giáo dục trẻ biết ăn hết xuất và không làm rơi cơm
II. Chuẩn bị:
- Môi trường hoạt động: trong lớp học
- Đồ dùng của cô: Tranh ảnh về một số thực phẩm và món ăn phổ biến, cốc nước, đường, chanh.
- Nội dung trọng tâm: Phân biệt một số bộ phận trên cơ thể và chức năng hoạt động của chúng
- Nội dung tích hợp:
+ Toán: đếm số lượng
+ Âm nhạc: Khuôn mặt cười
III. Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
* Trò chuyện - Cô cùng trẻ trò chuyện về chủ đề - Giáo dục trẻ biết ăn chín uống sôi và ăn không làm rơi vãi cơm * HĐCMĐ: Tìm hiểu về các thực phẩm và món ăn phổ biến - Cô cho trẻ quan sát tranh và nhận xét tranh. - Cho trẻ lắc xắc xô dành quyền trả lời - Cô treo tranh 4 nhóm thực phẩm phổ biến và cho trẻ nhận xét - Kể về các món ăn thường ngày mà gia đình thường ăn. - Cô chốt lại và giáo dục trẻ * TCVĐ: Thi đội nào nhanh - Cách chơi: Hai đội bật qua các vòng thể dục và gắn tranh lô tô (đội 1 chọn tranh thực phẩm giàu chất đạm, béo đội xanh chọn thực phẩm giàu chất bột đường và vitamin) - Luật chơi: đội nào gắn được nhiều tranh là thắng. - Cô đếm 1-2-3 bắt đầu và cổ vũ động viên trẻ. - Cô nhận xét và khen trẻ *. Chơi tự do: - Cô cho trẻ chơi tự do, chơi với các đồ chơi ngoài sân trường. - Cô quan sát trẻ chơi - Kết thúc cô nhận xét chung và cho trẻ rửa tay vào lớp. - Trước khi rửa tay cô nhắc trẻ phải tiết kiệm nước: Vặn nước đủ dùng, rửa xong phải khóa chặt vòi nước lại. | -Trò chuyện cùng cô -Lắng nghe - Trẻ quan sát - Trẻ trả lời - 3 - 4 Trẻ kể - Lắng nghe - Lắng nghe - Hai đội thi đua nhau - Trẻ chơi - Trẻ rửa tay và đi vào lớp |
5. Vệ sinh, ăn, ngủ trưa:
- Cô cho trẻ vệ sinh cá nhân sạch sẽ trước và sau khi ăn trưa.
- Cô chuẩn bị mọi điều kiện cho trẻ ăn trưa.
- Cô động viên trẻ ăn ngon miệng và hết xuất.
- Cô chuẩn bị mọi điều kiện cho trẻ ngủ trưa.
- Cô chăm sóc giấc ngủ cho trẻ đảm bảo ấm áp, chú ý giấc ngủ của trẻ.
6. Chơi, hoạt động theo ý thích:
* Vệ sinh, ăn bữa phụ:
- Cô cho trẻ vệ sinh cá nhân sạch sẽ trước và sau khi ăn chiều
- Cho trẻ vận động
- Cô chuẩn bị mọi điều kiện cho trẻ ăn bữa phụ.
- Cô động viên trẻ ăn ngon miệng và hết xuất..
* Chơi: Cho trẻ chơi trò chơi dân gian
* Hoạt động theo ý thích:
- LQBM: Tạo hình: Nặn theo ý thích
- Cho trẻ nặn các loại hoa quả mà trẻ thích
- Chơi các trò chơi lắp ghép
- Nhận xét, nêu gương cuối ngày
7. Trả trẻ
- Vệ sinh trẻ
- Cho trẻ chơi tự do, cô bao quát.
- Trả trẻ, Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ trong ngày
NHẬN XÉT CUỐI NGÀY
Hoạt động | Nhận xét |
- Chuyên cần. -Trẻ tích cực tham gia hoạt động: - Nhận thức của trẻ: - Sự hứng thú của trẻ: - Mục đích giáo dục đặt ra: - Những điều cần lưu ý: - Chăm sóc sức khỏe: | ................................................................................. ................................................................................. ................................................................................. ................................................................................. ................................................................................. ................................................................................. ................................................................................. |
No Comment to " KỂ TÊN CÁC LOẠI THỰC PHẨM, THỨC ĂN MÀ TRẺ ƯA THÍCH "