TIN MỚI

Menu

Khám phá khoa học: Tìm hiểu về sự kì diệu của nước

Khám phá khoa học: Tìm hiểu về sự kì diệu của nước
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
- Nêu được một số tính chất của nước và ứng dụng của các tính chất đó vào trong cuộc sống.
- Quan sát và làm thí nghiệm để tìm ra, phân biệt  một số tính chất của nước.
- Phát triển khả năng chú ý ghi nhớ có chủ định.
-Giáo dục trẻ biết sử dụng tiết kiệm các nguồn nước sạch và phải biết bảo vệ chúng.
II. CHUẨN BỊ
- Bình nước, khay đựng nước.
- Muối, đường, cát,...
- Ly nhựa, thìa nhựa, bọc nilon, bông y tế.
- Tranh ảnh phục vụ cho bài học.
III. CÁCH TIẾN HÀNH       
* Hoạt động 1: Ổn định
- Cô cùng trẻ chơi tập tầm vông
- Đưa bức tranh trong tay cô (mưa) cho trẻ quan sát.
- Trò chuyện về nội dung bức tranh, về chủ đề.
* Hoạt động 2: Trò chuyện đàm thoại về nước và một số tính chất của nước
+ Nhận biết màu, mùi, vị của nước:
- Cô cho trẻ quan sát bình nước.
- Nước là chất lỏng hay chất rắn?
- Khi quan sát nước em thấy nước như thế nào?
- Nước có mùi gì?
- Cô cho trẻ ngửi thử.
- Hỏi: nước có vị gì?
- Cô cho trẻ uống nước
- Hỏi trẻ: Vậy tính chất đầu tiên của nước là gì? (nước là chất lỏng trong suốt, không màu, không mùi, không vị)
+ Nhận biết hình dạng của nước.
- Cô rót nước vào chai - Nước có hình gì?
- Cô đổ nước ra ly - Nước có hình gì?
- Cô đổ nước ra bọc nilon - Nước có hình gì?
- Cô đổ một ít nước ra khay - Nước có hình gì?
=> Kết luận: Nước không có hình dạng nhất định, nước có hình dạng của vật chứa nó, Khi ở trong chai, nước có hình chai, trong ly có hình ly, trong bọc có hình bọc…
+ Tìm hiểu tính thấm hoặc không thấm qua một số vật.
- Cô đưa 1 ít bông y tế ra
- Đổ một ít nước vào bông cho trẻ quan sát. Hỏi trẻ:
- Nước có thấm vào bông không?
- Ngoài bông ra còn có cái gì thấm nước nữa không? (vải, chiếu, giấy báo..)
- Nước không thấm qua vật nào? (- Nilon, nhựa, thủy tinh, sắt…)
- Vậy nước có thêm tính chất gì nữa?
=> Nước thấm qua một số chất, và một số chất thì không thấm nước.
+ Tìm hiểu sự hòa tan hoặc không hòa tan một số chất.
- Cô rót nước ra ly, đổ các chất (Đường, muối, cát, sỏi....) vào nước, dùng thìa khuấy đều, hỏi trẻ:
- Nước có hòa tan chất cô vừa cho vào không?
- Vậy, chất nào tan trong nước, chất nào không tan trong nước?
- Cho trẻ rút ra tính chất của nước?
- Cho trẻ phát biểu lại khái niệm và tính chất của nước
* Hoạt động 3: Vẽ “mưa”
- Cô phát cho mỗi trẻ 1 tờ giấy A4 và bút chì.
- Hướng dẫn trẻ vẽ mưa rơi.
- Cô bao quát, gợi ý cho trẻ vẽ mưa
*  Kết thúc:
- Cô nhận xét, tuyên dương trẻ
- Trẻ vui hát bài “Cho tôi đi làm mưa với” và ra sân chơi.

HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
1, Làm thí nghiệm vật chìm vật nổi.
- Trẻ ra sân hít thở không khí trong lành vận động thoải mái.
- Cô chuẩn bị 2 chậu nước, sỏi, be thủy tinh, be nhựa, miếng xốp
- Cho trẻ ra sân đứng quanh 2 chậu nước
- Trò chuyện về nguồn nước                   
+ Bạn nào có nhận xét gì về 2 chậu nước?
+ Hôm nay lớp mình cùng làm thí nghiệm vật chim vật nổi. Vậy cần nước như thế nào? Vì sao?
- Cô làm cho trẻ quan sát về 1 be thủy tinh và 1 be nhựa
+  Bạn nào có nhận xét gì?
+ Vì sao be thủy tinh chìm, be nhựa lại nổi?
- Tương tự cho trẻ làm thí nghiệm sỏi và xốp.
* Giáo dục trẻ:
2, Trò chơi: “Mua to mua nh?”
- Cô nêu tên trò chơi, cách chơi, luật chơi.
- Chơi 2-3 lần
3, Chơi tự do
- Chơi với đồ chơi ngoài trời, bóng, chong chóng, xếp hình....
- Cô bao quát đảm bảo an toàn cho trẻ
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1. Lựa chọn trang phục phù hợp thời tiết
- Trẻ biết mặc quần áo phù hợp với thời tiết
- Có thói quen giữ gìn sạch sẽ quần áo
- Trò chuyện về thời tiết mùa hè
+ Mùa hè thời tiết như thế nào?
+ Phải mặc quần áo ra sao?
+ Khi ra ngoài trời phải làm gì?
+ Giữ gìn như thế nào?....
Giáo dục trẻ
2. Chơi tự chọn
- Trẻ chơi với đồ chơi ở các góc, cô bao quát và giúp trẻ.
Đánh giá cuối ngày
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................

Chia Sẻ Ngay:

Post Tags:

NHÓM NHỮNG GIÁO VIÊN MẦM NON YÊU NGHỀ

Chúng tôi là những người giáo viên yêu nghề. Luôn mong mỏi phát triển chia sẻ cho những bạn muốn dấn thân vào nghành cao quý này những tài liệu hay. Chia sẻ để mọi người cùng đọc nhé.

No Comment to " Khám phá khoa học: Tìm hiểu về sự kì diệu của nước "

  • Sử Dụng Icon Hiện Icon
  • Sử Dụng Mã Code [pre]code here[/pre]
  • Chèn Hình Ảnh [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • Chèn link Video Theo Mẫu http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM