TIN MỚI

Menu

LQVH: Chuyện “Sẻ con tìm bạn”

LQVH: Chuyện “Sẻ con tìm bạn”
1.Mục đích yêu cầu:
* Kiến thức:
- Trẻ hiểu và nắm được nội dung chuyện. Nhớ tên các nhân vật trong chuyện và tên chuyện.
* Kỹ năng:
- Thể hiện ngữ điệu giọng, hành động các nhân vật.
- Biết kể chuyện theo cô, trả lời các câu hỏi của cô một cách mạch lạc, rõ ràng...
* Thái độ:
- Trẻ biết yêu quý các nhân vật có đức tính tốt.
- Hứng thú nghe cô kể chuyện...
2. Chuẩn bị:
- Đàn, sân khấu rối, giỏ hoa nhựa. Tranh minh hoạ câu chuyện.
- Rối que, rối tay các nhân vật trong chuyện.
- Nhạc bài hát “Con chim non”.
3. Tiến hành tổ chức hoạt động:
* Hoạt động 1: Hát và trò chuyện về chủ đề.
- Cô mở nhạc cho trẻ hát bài hát “Con chim non”. Hỏi trẻ:
+ Cả lớp vừa hát bài hát gì? Trong bài hát nói về con gì?
* Hoạt động 2: Kể chuyện “Sẻ con tìm bạn”.
- Cô giới thiệu câu chuyện và kể diển cảm câu chuyện kết hợp làm điệu bộ, hỏi trẻ:
- Cô vừa kể chuyện gì? Trong chuyện có những ai?
- Lần 2 cô kể kết hợp tranh minh hoạ.
- Sau đó, cô diễn rối que, cô điều khiển rối kết hợp với giọng kể qua máy thu âm, hỏi trẻ:
- Cô vừa kể chuyện gì?
- Các con yêu nhân vật nào nhất?
- Vì sao các con yêu bạn chuột nhất?
- Các con yêu bạn bướm vàng không? Vì sao?
* Hoạt động 3: Dạy trẻ kể lại chuyện.
- Bây giờ chúng mình sẻ tập giọng của các nhân vật nhé!
- Giọng sẻ mẹ như thế nào? (tình cảm ấm áp);
- Giọng bướm vàng (đanh đá)
- Giọng sẻ con như thế nào? (trong trẻo ngây thơ);
- Giọng chuột nhắt (dịu dàng tình cảm).
* Cô là người dẫn chuyện “Chú sẻ con… Nó hỏi mẹ”.
- Trẻ kể tiếp bắng giọng các nhân vật, cho trẻ nhắc lại các câu đối thoại:
- Giọng sẻ con”Mẹ ơi kia là ai ạ?”.
- Giọng sẻ mẹ “đó là bạn chuột nhắt đấy con ạ!”.
- Giọng sẻ con “Bạn ấy thật là xinh đẹp!”.
- Giọng bướm vàng “Tớ chịu thôi!.. Tớ đi chơi chổ khác đây!”.
- Cô cho trẻ làm động tác sẻ con bị vướng vào bẫy, động tác của bướm vàng.
* GDT: Biết bảo vệ, yêu quý các loài chim và những con vt quý hiếm. tránh xa những con vật có hại.
* Hoạt động 4: Kết thúc.
- Cô cùng trẻ chơi t/c “Con muỗi”.

                        KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Nội dung hoạt động: - Xem tranh ảnh trò chuyện về côn trùng và các loài chim.                   
- TCDG: Lộn cầu vồng.     - Chơi tự do: Chơi với đ/c ngoài trời.
1. Yêu cầu:
- Trẻ biết tên và các đặc điểm nổi bật của các con vật mà trẻ được quan sát.
- Rèn cho trẻ khả năng quan sát, so sánh, chơi trò chơi hứng thú…
2. Chuẩn bị:
- Tranh ảnh về các con côn trùng, chim (gõ kiến, công, chim chích, sâu, ong, bướm...)
- Sân chơi rộng rãi. Giỏ rác.
3. Tiến hành tổ chức hoạt động:
* Xem tranh ảnh trò chuyện về côn trùng và các loài chim.
- Cô dặn dò trẻ tr­ước lúc xuống sân. Bố trí chỗ ngồi cho trẻ ngồi xung quanh cô sao cho trẻ nào cũng nhìn thấy tranh và chơi t/c “Con muỗi”.
- Lần lượt cô cho trẻ quan sát gọi tên các con vật trong tranh.
- Cô chỉ vào từng con vật, gợi hỏi trẻ về tên gọi, các đặc điểm của các con vật đó (Hình dáng, bộ phận, màu sắc, cách vận động, thức ăn...).
- Để bảo vệ, phòng tránh các con vật này chúng ta phải làm gì?
- Vì sao chúng ta lại phải bảo vệ, phòng tránh… các con côn trùng, chim?...
* TCDG: Lộn cầu vồng.
- Cô cho trẻ nhắc lại cách chơi, luật chơi và tiến hành cho trẻ chơi 4 - 5 lần.
* Chơi tự do: Chơi với xích đu, đu quay, cầu trượt.
- Cô bao quát trẻ chơi an toàn, nhắc nhở trẻ không được chạy lung tung.
- Chơi xong cô cho trẻ đi rửa tay bằng xà phòng. Dặn trẻ vặn nhỏ vòi nước để tiết kiệm nước.
* HOẠT ĐỘNG GÓC: Góc sách (Góc chính)
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Nội dung hoạt động: - Học Kidsmart.
                                    - Chơi tự do ở các góc.
1. Mục đích:
- Trẻ biết tên và nắm được nội dung bài học, trẻ học hứng thú.
- Chơi đoàn kết với bạn…
2. Chuẩn bị: 
- Máy vi tính, có đủ chổ ngồi cho trẻ học, chơi. 
- Đồ chơi đầy đủ ở các góc chơi.
3. Tiến trình tổ chức hoạt động: 
- Cô dặn dò trẻ trước lúc lại học máy.
* Học Kidsmart:
- Cô cho nhóm trẻ lại máy để học cùng thầy Phong
- Thầy hướng dẫn trẻ thao tác trên máy và chơi.
* Chơi tự do ở các góc.
- Những nhóm trẻ còn lại cô cho trẻ chơi theo ý thích ở các nhóm, khi trẻ nhóm 1 học máy xong cô cho trẻ nhóm 2 xuống học, cô bao quát trẻ và nhắc trẻ không đi lại lộn xộn, không tranh dành đồ chơi với bạn.
- Chơi xong trẻ biết thu dọn đồ chơi gọn gàng vào góc.
- Cô nhận xét, tuyên dương trẻ.
*Đánh giá các hoạt động trong ngày. (Đón trẻ, ăn, ngủ - HĐCCĐ - HĐNT - Vui chơi).

…………………………………………………………………………………………………

Chia Sẻ Ngay:

Post Tags:

NHÓM NHỮNG GIÁO VIÊN MẦM NON YÊU NGHỀ

Chúng tôi là những người giáo viên yêu nghề. Luôn mong mỏi phát triển chia sẻ cho những bạn muốn dấn thân vào nghành cao quý này những tài liệu hay. Chia sẻ để mọi người cùng đọc nhé.

No Comment to " LQVH: Chuyện “Sẻ con tìm bạn” "

  • Sử Dụng Icon Hiện Icon
  • Sử Dụng Mã Code [pre]code here[/pre]
  • Chèn Hình Ảnh [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • Chèn link Video Theo Mẫu http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM