QUAN SÁT THỜI TIẾT, SỨC KHỎE, QUẦN ÁO PHÙ HỢP VỚI THỜI TIẾT
QS THỜI TIẾT, SỨC KHỎE, QUẦN ÁO PHÙ HỢP VỚI THỜI TIẾT
I. Mục đích, yêu cầu :
- Trẻ biết được đặc điểm của thời tiết cuối mùa thu
- Biết giữ gìn vệ sinh cá nhân sạch sẽ.
II. Chuẩn bị:
- Môi trường hoạt động: Ngoài sân
- Đồ dùng của cô: Đeo dép, đội mũ, nón khi ra sân
- Nội dung chính: Quan sát thời tiết, sức khỏe, quần áo phù hợp với thời tiết.
- Nội dung tích hợp:
+ Âm nhạc: Mời bạn ăn
III. Cách tổ chức:
Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
* Trò chuyện : - Cho hát bài Khuôn mặt cười và đi ra sân trường cùng cô. - Cô và trẻ trò chuyện về câc nhóm thực phẩm phổ biến - Cô chốt lại và giáo dục * Hoạt động có mục đích - Cho trẻ đứng thành vòng tròn và trò chuyện : - Thời tiết hôm nay như thế nào? - Buổi sáng thời tiết như thế nào? - Buổi trưa thời tiết như thế nào? - Buổi chiều thời tiết như thế nào? - Đi học các con mặc quần áo như thế nào? - Cô nhấn mạnh: Thời tiết cuối mùa thu hơi se lạnh, buổi sáng trời hơi lạnh và có sương mù, buổi trưa có nắng gắt, buổi chiều se lạnh, thời tiết luôn thay đổi như vậy dễ mắc các bệnh: ho, viên phổi. Các con phải giữ gìn sức khỏe, mặc quần áo phù hợp để tránh bệnh tật. * Trò chơi: Ai nhanh hơn - Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi và luật chơi (Trẻ đã thuộc) - Cho trẻ chơi 2-3 lần - Cô khen và động viên trẻ * Chơi tự do: - Cô cho trẻ chơi tự do, chơi với các đồ chơi ngoài sân trường. - Cô quan sát trẻ chơi - Kết thúc cô nhận xét chung và cho trẻ rửa tay vào lớp. - Trước khi rửa tay cô nhắc trẻ phải tiết kiệm nước: Vặn nước đủ dùng, rửa xong phải khóa chặt vòi nước lại. | - Nối đuôi nhau và hát - Trẻ trò chuyện - Lắng nghe - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - 2 - 3 trẻ trả lời - Trẻ lắng nghe - Trẻ lắng nghe. - Trẻ chơi 2 - 3 lần - Trẻ lắng nghe. - Trẻ chơi tự do - Trẻ lắng nghe. - Trẻ rửa tay và vào lớp |
5. Vệ sinh, ăn, ngủ trưa:
- Cô cho trẻ vệ sinh cá nhân sạch sẽ trước và sau khi ăn trưa.
- Cô chuẩn bị mọi điều kiện cho trẻ ăn trưa.
- Cô động viên trẻ ăn ngon miệng và hết xuất.
- Cô chuẩn bị mọi điều kiện cho trẻ ngủ trưa.
- Cô chăm sóc giấc ngủ cho trẻ đảm bảo ấm áp, chú ý giấc ngủ của trẻ.
6. Chơi, hoạt động theo ý thích:
* Vệ sinh, ăn bữa phụ:
- Cô cho trẻ vệ sinh cá nhân sạch sẽ trước và sau khi ăn chiều
- Cho trẻ vận động
- Cô chuẩn bị mọi điều kiện cho trẻ ăn bữa phụ.
- Cô động viên trẻ ăn ngon miệng và hết xuất..
* Chơi: Cho trẻ chơi trò chơi dõn gian
* Hoạt động theo ý thích:
- LQBM: Cho trẻ tập đóng kịch theo truyện Giấc mơ kỳ lạ
- Chơi các trò chơi lắp ghép
- Nhận xét, nêu gương cuối ngày
7. Trả trẻ
- Vệ sinh trẻ
- Cho trẻ chơi tự do, cô bao quát.
- Trả trẻ, Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ trong ngày
NHẬN XÉT CUỐI NGÀY
Hoạt động | Nhận xét |
- Chuyên cần. -Trẻ tích cực tham gia hoạt động: - Nhận thức của trẻ: - Sự hứng thú của trẻ: - Mục đích giáo dục đặt ra: - Những điều cần lưu ý: - Chăm sóc sức khỏe: | ................................................................................. ................................................................................. ................................................................................. ................................................................................. ................................................................................. ................................................................................. ................................................................................. |
No Comment to " QUAN SÁT THỜI TIẾT, SỨC KHỎE, QUẦN ÁO PHÙ HỢP VỚI THỜI TIẾT "