Thể dục: Đứng co một chân
Thể dục: Đứng co một chân
- TCVĐ: Lộn cầu vồng
1. Mục đích, yêu cầu:
- Rèn luyện cơ bắp đôi chân. Giúp trẻ giữ thăng bằng tốt
- Trẻ hứng thú, vui vẻ tham gia luyện tập
2. Chuẩn bị:
- Sân tập rộng rãi, thoáng mát
- Xắc xô
3. Tiến hành:
* Khởi động:Cho trẻ đi thành vòng tròn và kết hợp các kiểu chân
* Trọng động:
a. Bài tập phát triển chung: Thổi bóng
- Cho trẻ đứng thành 3 hàng ngang và tập cùng cô
- ĐT 1: Thổi bóng (3 – 4 lần)
- ĐT 2: Đưa bóng lên cao (3 – 4 lần)
- ĐT 3: Cầm bóng lên (3 – 4 lần)
- ĐT 4: Bóng nẩy (3 – 4 lần)
b. Vận động cơ bản: Đứng co một chân
- Cho trẻ đứng thành 2 hàng quay mặt vào nhau, cách nhau 2 – 3m
- Cô giới thiệu tên bài tập vận động: Đứng co một chân
- Cô thực hiện 2 lần (không giải thích)
- Hỏi trẻ: Cô vừa thực hiện bài tập vận động gì?
- Cô thực hiện lần 3 (giải thích): TTCB: Cô đứng thẳng, mắt nhìn về phía trước, 2 chân khép lại. Khi nào có hiệu lệnh thì 2 tay chống hông, co 1 chân lên và đứng như thế 2 giây. Thực hiện xong thì về đứng cuối hàng
- Cho 2 trẻ lên thực hiện
- Lần lượt cho từng trẻ thực hiện 3 – 4 lần (cô chú ý sửa sai cho trẻ)
- Cho trẻ nhắc lại tên bài tập vận động
- Cho 3 – 4 trẻ làm đẹp lên thực hiện lại
c. Trò chơi: Lộn cầu vồng
- Cô nhắc lại tên trò chơi, cho trẻ nhắc lại cách chơi
- Tổ chức cho trẻ chơi 2 – 3 lần
* Hồi tỉnh:
- Cho trẻ làm chim bay nhẹ nhàng 2 vòng và chuyển hoạt động
II. Dạo chơi ngoài trời
- Quan sát bầu trời
- TCVĐ: Dung dăng dung dẻ
- Chơi tự do
1. Quan sát bầu trời
- Cho trẻ nối đuôi nhau làm đoàn tàu ra ngoài và đi dạo chơi xung quanh sân trườngvà quan sát bầu trời. (Cô bao quát trẻ)
2. TCVĐ: Dung dăng dung dẻ
- Cô giới thiêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi
- Cho trẻ chơi 2 – 3 lần
3. Chơi tự do: Cô bao quát trẻ
III. Chơi tập buổi chiều
- HDTCM: Bắt chước dáng đi các con vật
- Chơi các góc
- Vệ sinh, trả trẻ
1. HDTCM: Bắt chước dáng đi các con vật
- Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi: cô bắt chước dáng đi các con vật (dáng đi của con khỉ: 2 chân đi dạng ra, đầu gối hơi chùn xuống, dáng đi nhanh nhẹn; con gấu: chân đi phục phịch, nặng nhọc, chậm chạp; chân con vịt lạch bạch, nặng nề…)
- Cho trẻ bắt chước dáng đi các con vật (mỗi con vật bắt chước 2 – 3 lần)
2. Chơi các góc: Cô bao quát trẻ
3.Vệ sinh, trả trẻ
IV. Đánh giá cuối ngày
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
No Comment to " Thể dục: Đứng co một chân "