VẼ ĐỒ CHƠI CỦA BÉ
Lĩnh vực hoạt động thẩm mỹ:
VẼ ĐỒ CHƠI CỦA BÉ
I. Mục đích, yêu cầu:
a) Kiến thức:
- Trẻ biết vẽ các đồ chơi của mình
b) Kỹ năng:
- Trẻ biết cầm bút đúng và ngồi đúng tư thế.
- Kích thích khả năng sáng tạo của trẻ.
c) Thái độ:
- Trẻ hứng thú với tiết học
II. Chuẩn bị:
a. Môi trường học tập: cho trẻ ngồi thành từng nhóm để vẽ
b. Đồ dùng:
+ Đồ dùng của cô: Tranh vẽ gợi ý của cô
+ Đồ dùng của trẻ: giấy A4, bút chì, bút sáp màu
- Đồ dùng quan sát: Tranh vẽ gợi ý của cô
- Đồ dùng tranh trí tạo môi trường: Tranh ảnh chủ điểm bản thân
c. Nội dung:
+ Nội dung chính: Vẽ đồ chơi của bé
+ Nội dung kết hợp:
- Thơ: Xòe tay
- Âm nhạc: Cái mũi
- Toán: đếm số lượng
d. Phối hợp với phụ huynh:
- Trao đổi với phụ huynh cho trẻ tập vẽ đồ chơi của mình
III. Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
* Cô giới thiệu hội thi: Ai khéo tay - Cô giới thiệu 2 đội chơi và người dẫn chương trình. - Hội thi gồm có 3 phần: * Phần thi 1: Quan sát và trả lời. - Cách chơi: Trẻ quan sát và trả lời các câu hỏi qua tranh gợi ý. Đội nào trả lời đúng là thắng cuộc - Câu hỏi: + Bức tranh của cô có những gì? + Có mấy loại đồ chơi? Đó là những loại nào? + Cô gợi hỏi, trẻ định vẽ đồ chơi gì và vẽ như thế nào? + Cô hỏi trẻ về cách ngồi, cách cầm bút? - Cô nhắc lại - Khen và tặng quà cho 2 đội. * Phần thi 2: Trổ tài - Luật chơi: Đội nào có những bức tranh đẹp là thắng cuộc. - Cách chơi: 2 đội dùng bút chì vẽ chân dung của bạn mà cháu thích nhất. Sau đó, tô màu cho bức tranh. - Cô quan sát, hướng dẫn trẻ vẽ. - Cô nhận xét và khen trẻ, tặng quà cho 2 đội chơi. * Phần thi 3: Triển lãm tranh - Luật chơi: Đội nào có những bức tranh đẹp là thắng cuộc. - Cách chơi: 2 đội đem tranh lên trưng bày - Cho 2 đội nhận xét bài của bạn. - Cô nhận xét các bức tranh của trẻ vẽ. - Khen trẻ, tặng quà cho trẻ. * Cô và trẻ cùng kiểm tra kết quả đạt được của 3 đội thi, cô khen và tặng quà cho 2 đội thi - Hội thi kết thúc. | - Trẻ nghe - 2 đội vẫy tay chào - Trẻ nghe - Trẻ nghe - Có nhiều đồ chơi ạ. - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ nghe - 2 đội lên nhận quà - Trẻ nghe - Trẻ vẽ - trẻ nhận quà - Trẻ nghe - Trẻ treo tranh trên giá - Gọi 2 - 3 trẻ nhận xét - Trẻ giới thiệu sản phẩm của mình - Trẻ nhận quà - Trẻ đếm kết quả - Trẻ về chỗ |
3. Chơi, hoạt động ở các góc:
Như thứ 2 đã soạn
4. Hoạt động ngoài trời :
No Comment to " VẼ ĐỒ CHƠI CỦA BÉ "