TIN MỚI

Menu

XÁC ĐỊNH PHÍA TRÊN - DƯỚI, TRƯỚC - SAU, PHẢI - TRÁI CỦA ĐỐI TƯỢNG KHÁC

Lĩnh vực phát triển nhận thức
XÁC ĐỊNH PHÍA TRÊN - DƯỚI, TRƯỚC - SAU, PHẢI - TRÁI CỦA ĐỐI TƯỢNG KHÁC

I. Mục đích, yêu cầu:
a) Kiến thức:
- Trẻ biết xác định được vị trí trên- dưới- trước- sau của bản thõn mỡnh
- Trẻ xác định được vị trí trên- dưới- trước- sau của đối tượng khỏc
b) Kỹ năng:
- Trẻ cú kỹ năng định hướng trong khụng gian.
- Phỏt triển khả năng tư duy phán đoán của trẻ.
c) Giỏo dục thái độ:
- Trẻ biết ước mơ về một nghề cú ớch
- Trẻ có thái độ nghiờm tỳc thực hiện cỏc yờu cầu của cụ
- Trẻ yờu thớch hoạt động học tập
II. Chuẩn bị:
a) Môi trường học tập: Trong lớp học
b) Đồ dựng:
- Đồ dựng của cụ: Bỳp bờ, ghế, búng
- Đồ dựng của trẻ: Mỗi trẻ cú một đồ chơi
c) Nội dung:
- Nội dung trọng tâm: Xác định phía trên, dưới, trước sau, phải trỏi của đối tượng
- Nội dung kế hợp: Âm nhạc: Mời bạn ăn
d) Phối hợp với phụ huynh: Cho trẻ tập định hướng khụng gian ở nhà.

III. Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
* Trũ chuyện:
- Cụ cựng trẻ trũ chuyện về cỏc nhúm thực phẩm phổ biến cần thiết cho cơ thể
- Cụ chốt lại và giỏo dục trẻ
* Bài mới:
1. Ôn xác định phía trên- dưới- trước- sau của bản thân.
*Trũ chơi: Dấu tay
- Trước khi vào giờ học cô muốn cho các con tham gia vào một trũ chơi. Đó là trũ chơi “ Dấu tay”
+ Khi cô nói: Tay đâu, tay đâu
+ Cỏc con hóy trả lời: Tay đây, tay đây- giơ hai tay về phía trước
+ Khi cụ núi: Dấu tay, dấu tay
+ Cỏc con sẽ trả lời: Dấu đâu, dấu đâu?
+Cô:- Dấu tay ở dưới.
-         Dấu tay ở trờn
-         Để tay phía trước.
-         Dấu tay phớa sau.
Phía sau các con cô đó đặt một rổ đồ chơi. Các con lấy xem đó là đồ chơi gỡ nào?
+ Các con đặt đồ chơi phía trước nào.
+ Cỏc con làm nhanh theo cụ nhộ: Phía trên- phía dưới- phía  trước- phía sau.  Chơi 2-3 lần (Hiệu lệnh tăng nhanh dần và xen kẽ nhau)
2.  Xác định phía trên- dưới- trước- sau của đối tượng khác:
Xác định phái phải - phía trái, phía trước- phía sau, phía trên- phía dưới của đối tượng có sự định hướng trong không gian:
- Cô đưa búp bê ra và hỏi trẻ về các bộ phận trên cơ thể của búp bê
- Hỏi trẻ búp bê ngồi ở đâu? Cô đặt đồ dùng quả bóng, con gà, sắc sô trước mặt bạn búp bê và hỏi trẻ: Phía trước bạn búp bê có gì?
- Đặt bạn sư tử, Hổ đứng thành 1 hàng dọc. Hỏi trẻ:
+ Bạn sư tử hỏi: Ai đứng trước/ Sau tôi?
+ Bạn Hổ hỏi: Ai đứng trước tôi? ( Tương tự đặt thay đổi con vật ở các hướng khác nhau hỏi trẻ ).
- Cho trẻ quan sát lớp và cho 1 bạn khác lên chơi để trẻ nói về các phía của bạn đó có gì?
*3: Củng cố:
 TC1: Về đúng phía theo yêu cầu của cô
+ Cho trẻ đứng vòng quanh cô trẻ vừa đi vừa hát và khi nghe cô nói về phía nào thì trẻ chạy về đúng phía  theo yêu cầu của cô.
- Nếu trẻ về sai cho mình bạn đó chơi lại hoặc cho trẻ nhảy lò cò
- TC2: "Thi ai nhanh "
- Cô đặt 2 bạn Búp bê ngồi ở 2 vị trí khác nhau. Mời 2 đội lên chơi khi nghe cô nói đặt ĐC ở vị trí nào của bạn Búp Bê thì trẻ phải đặt đúng ở vị trí đó
VD: Cô nói " Đặt khối vuông ở phía trước của bạn Búp Bê "
- Nhận xột chung
- Cho trẻ hát và đi về góc chơi

- Trẻ thi đua kể

- Lắng nghe




- Trẻ lắng nghe
- Trẻ chơi trũ chơi
- Tay đây, tay đây



- Dấu đâu, dấu đâu
- Trẻ dấu tay các hướng theo hiệu lệnh của cô



- Trẻ lấy rổ đồ chơi
- Trẻ thực hiện theo hiệu lệnh của cụ





- Trẻ lắng nghe

- Trẻ trả lời


- Trẻ trả lời






- Cho trẻ  chơi





- Trẻ nghe cô phổ biến cách chơi và luật chơi



- Trẻ hát và vận động

3. Chơi, hoạt động ở các góc:
          Như đã soạn thứ 2 ngày 15/9/2016
4. Hoạt động ngoài trời :
          Như đã soạn thứ 3 đó soạn
5. Vệ sinh, ăn, ngủ trư­­a:
- Cô cho trẻ vệ sinh cá nhân sạch sẽ trư­ớc và sau khi ăn tr­ưa.
- Cô chuẩn bị mọi điều kiện cho trẻ ăn tr­ưa.
- Cô động viên trẻ ăn ngon miệng và hết xuất.
- Cô chuẩn bị mọi điều kiện cho trẻ ngủ tr­ưa.
- Cô chăm sóc giấc ngủ cho trẻ đảm bảo ấm áp, chú ý giấc ngủ của trẻ.
6. Chơi, hoạt động theo ý thích:
* Vệ sinh, ăn bữa phụ:
- Cô cho trẻ vệ sinh cá nhân sạch sẽ trư­ớc và sau khi ăn chiều
- Cho trẻ vận động
- Cô chuẩn bị mọi điều kiện cho trẻ ăn bữa phụ.
- Cô động viên trẻ ăn ngon miệng và hết xuất..
* Chơi: Cho trẻ chơi trò chơi dân gian lần
* Hoạt động theo ý thích:
- LQBM: Âm nhạc bài Mời bạn ăn
- Chơi các trò chơi lắp ghép
- Nhận xét, nêu gương cuối ngày
7. Trả trẻ
- Vệ sinh trẻ
- Cho trẻ chơi tự do, cô bao quát.
- Trả trẻ, Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ trong ngày

NHẬN XÉT CUỐI NGÀY

Hoạt động
Nhận xét
- Chuyên cần.
-Trẻ tích cực tham gia hoạt động:
- Nhận thức của trẻ:
- Sự hứng thú của trẻ:
- Mục đích giáo dục đặt ra:
- Những điều cần lưu ý:
- Chăm sóc sức khỏe:
.................................................................................
.................................................................................
.................................................................................
.................................................................................
.................................................................................
.................................................................................
.................................................................................

Chia Sẻ Ngay:

Post Tags:

NHÓM NHỮNG GIÁO VIÊN MẦM NON YÊU NGHỀ

Chúng tôi là những người giáo viên yêu nghề. Luôn mong mỏi phát triển chia sẻ cho những bạn muốn dấn thân vào nghành cao quý này những tài liệu hay. Chia sẻ để mọi người cùng đọc nhé.

No Comment to " XÁC ĐỊNH PHÍA TRÊN - DƯỚI, TRƯỚC - SAU, PHẢI - TRÁI CỦA ĐỐI TƯỢNG KHÁC "

  • Sử Dụng Icon Hiện Icon
  • Sử Dụng Mã Code [pre]code here[/pre]
  • Chèn Hình Ảnh [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • Chèn link Video Theo Mẫu http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM