XÁC ĐỊNH PHÍA TRÊN - DƯỚI, TRƯỚC - SAU, PHẢI - TRÁI CỦA ĐỐI TƯỢNG KHÁC
Lĩnh vực phát triển nhận thức
XÁC ĐỊNH PHÍA TRÊN - DƯỚI, TRƯỚC - SAU, PHẢI - TRÁI CỦA ĐỐI TƯỢNG KHÁC
I. Mục đích, yêu cầu:
a) Kiến thức:
- Trẻ biết xác định được vị trí trên- dưới- trước- sau của bản thõn mỡnh
- Trẻ xác định được vị trí trên- dưới- trước- sau của đối tượng khỏc
b) Kỹ năng:
- Trẻ cú kỹ năng định hướng trong khụng gian.
- Phỏt triển khả năng tư duy phán đoán của trẻ.
c) Giỏo dục thái độ:
- Trẻ biết ước mơ về một nghề cú ớch
- Trẻ có thái độ nghiờm tỳc thực hiện cỏc yờu cầu của cụ
- Trẻ yờu thớch hoạt động học tập
II. Chuẩn bị:
a) Môi trường học tập: Trong lớp học
b) Đồ dựng:
- Đồ dựng của cụ: Bỳp bờ, ghế, búng
- Đồ dựng của trẻ: Mỗi trẻ cú một đồ chơi
c) Nội dung:
- Nội dung trọng tâm: Xác định phía trên, dưới, trước sau, phải trỏi của đối tượng
- Nội dung kế hợp: Âm nhạc: Mời bạn ăn
d) Phối hợp với phụ huynh: Cho trẻ tập định hướng khụng gian ở nhà.
III. Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
* Trũ chuyện: - Cụ cựng trẻ trũ chuyện về cỏc nhúm thực phẩm phổ biến cần thiết cho cơ thể - Cụ chốt lại và giỏo dục trẻ * Bài mới: 1. Ôn xác định phía trên- dưới- trước- sau của bản thân. *Trũ chơi: Dấu tay - Trước khi vào giờ học cô muốn cho các con tham gia vào một trũ chơi. Đó là trũ chơi “ Dấu tay” + Khi cô nói: Tay đâu, tay đâu + Cỏc con hóy trả lời: Tay đây, tay đây- giơ hai tay về phía trước + Khi cụ núi: Dấu tay, dấu tay + Cỏc con sẽ trả lời: Dấu đâu, dấu đâu? +Cô:- Dấu tay ở dưới. - Dấu tay ở trờn - Để tay phía trước. - Dấu tay phớa sau. Phía sau các con cô đó đặt một rổ đồ chơi. Các con lấy xem đó là đồ chơi gỡ nào? + Các con đặt đồ chơi phía trước nào. + Cỏc con làm nhanh theo cụ nhộ: Phía trên- phía dưới- phía trước- phía sau. Chơi 2-3 lần (Hiệu lệnh tăng nhanh dần và xen kẽ nhau) 2. Xác định phía trên- dưới- trước- sau của đối tượng khác: Xác định phái phải - phía trái, phía trước- phía sau, phía trên- phía dưới của đối tượng có sự định hướng trong không gian: - Cô đưa búp bê ra và hỏi trẻ về các bộ phận trên cơ thể của búp bê - Hỏi trẻ búp bê ngồi ở đâu? Cô đặt đồ dùng quả bóng, con gà, sắc sô trước mặt bạn búp bê và hỏi trẻ: Phía trước bạn búp bê có gì? - Đặt bạn sư tử, Hổ đứng thành 1 hàng dọc. Hỏi trẻ: + Bạn sư tử hỏi: Ai đứng trước/ Sau tôi? + Bạn Hổ hỏi: Ai đứng trước tôi? ( Tương tự đặt thay đổi con vật ở các hướng khác nhau hỏi trẻ ). - Cho trẻ quan sát lớp và cho 1 bạn khác lên chơi để trẻ nói về các phía của bạn đó có gì? *3: Củng cố: TC1: Về đúng phía theo yêu cầu của cô + Cho trẻ đứng vòng quanh cô trẻ vừa đi vừa hát và khi nghe cô nói về phía nào thì trẻ chạy về đúng phía theo yêu cầu của cô. - Nếu trẻ về sai cho mình bạn đó chơi lại hoặc cho trẻ nhảy lò cò - TC2: "Thi ai nhanh " - Cô đặt 2 bạn Búp bê ngồi ở 2 vị trí khác nhau. Mời 2 đội lên chơi khi nghe cô nói đặt ĐC ở vị trí nào của bạn Búp Bê thì trẻ phải đặt đúng ở vị trí đó VD: Cô nói " Đặt khối vuông ở phía trước của bạn Búp Bê " - Nhận xột chung - Cho trẻ hát và đi về góc chơi | - Trẻ thi đua kể - Lắng nghe - Trẻ lắng nghe - Trẻ chơi trũ chơi - Tay đây, tay đây - Dấu đâu, dấu đâu - Trẻ dấu tay các hướng theo hiệu lệnh của cô - Trẻ lấy rổ đồ chơi - Trẻ thực hiện theo hiệu lệnh của cụ - Trẻ lắng nghe - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Cho trẻ chơi - Trẻ nghe cô phổ biến cách chơi và luật chơi - Trẻ hát và vận động |
3. Chơi, hoạt động ở các góc:
Như đã soạn thứ 2 ngày 15/9/2016
4. Hoạt động ngoài trời :
Như đã soạn thứ 3 đó soạn
5. Vệ sinh, ăn, ngủ trưa:
- Cô cho trẻ vệ sinh cá nhân sạch sẽ trước và sau khi ăn trưa.
- Cô chuẩn bị mọi điều kiện cho trẻ ăn trưa.
- Cô động viên trẻ ăn ngon miệng và hết xuất.
- Cô chuẩn bị mọi điều kiện cho trẻ ngủ trưa.
- Cô chăm sóc giấc ngủ cho trẻ đảm bảo ấm áp, chú ý giấc ngủ của trẻ.
6. Chơi, hoạt động theo ý thích:
* Vệ sinh, ăn bữa phụ:
- Cô cho trẻ vệ sinh cá nhân sạch sẽ trước và sau khi ăn chiều
- Cho trẻ vận động
- Cô chuẩn bị mọi điều kiện cho trẻ ăn bữa phụ.
- Cô động viên trẻ ăn ngon miệng và hết xuất..
* Chơi: Cho trẻ chơi trò chơi dân gian lần
* Hoạt động theo ý thích:
- LQBM: Âm nhạc bài Mời bạn ăn
- Chơi các trò chơi lắp ghép
- Nhận xét, nêu gương cuối ngày
7. Trả trẻ
- Vệ sinh trẻ
- Cho trẻ chơi tự do, cô bao quát.
- Trả trẻ, Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ trong ngày
NHẬN XÉT CUỐI NGÀY
Hoạt động | Nhận xét |
- Chuyên cần. -Trẻ tích cực tham gia hoạt động: - Nhận thức của trẻ: - Sự hứng thú của trẻ: - Mục đích giáo dục đặt ra: - Những điều cần lưu ý: - Chăm sóc sức khỏe: | ................................................................................. ................................................................................. ................................................................................. ................................................................................. ................................................................................. ................................................................................. ................................................................................. |
No Comment to " XÁC ĐỊNH PHÍA TRÊN - DƯỚI, TRƯỚC - SAU, PHẢI - TRÁI CỦA ĐỐI TƯỢNG KHÁC "