TIN MỚI

Menu

Đề tài: Phân nhóm đồ dùng, dụng cụ nghề

Lĩnh vực : PTNT
Đề tài: Phân nhóm đồ dùng, dụng cụ nghề
I. Mục tiêu - yêu cầu:
-Cháu biết phân nhóm các dụng cụ nghề theo dấu hiệu chung.
- Luyện kĩ năng quan sát, phân loại , khả năng chú ý, dự đoán.
- Giáo dục cháu phải biết bảo vệ những dụng cụ nghề, biết cách sử dụng các công cụ đó để bảo vệ chính mình.
II. Chuẩn bị :
- Các  công cụ nghề y: ống tiêm, ống nghe, kéo, bông gòn, kềm…
- Nghề nông: lưỡi hái, xẻng, dao, cuốc,…
- Nghề xây dựng: xô, bay, bàn chải, bàn chà, thước, viên gạch...
- Địa điểm: Lớp học.
- Thời gian: 30-35 phút.
III. Tiến trình:
STT
Cấu trúc
Hoạt động của cô và trẻ
1




2











































3

Hoạt dộng 1: Bạn ơi cùng hát


Hoạt động 2: Bé trãi nghiệm









































Hoạt động 3: Bé thông minh
- Các con cùng cô hát bài “Cháu yêu cô chú công nhân” chuyển vào 3 hàng ngang.
- Các con vừa hát bài hát gì?
- Trong bài hát này có những nghề nào?

- Vậy các con biết được những nghề nào trong xã hội nữa? vậy những nghề đó phải sử dụng những công cụ nghề nào?
- Các con ơi mỗi nghề đều sử dụng những công cụ nghề khác nhau đó các con hôm nay cô sẽ cho cc “ Phân loại các dụng cụ nghề”
Cô có rất nhiều các dụng cụ của các nghề mỗi nghề đều có các dụng cụ riêng vậy nhiệm vụ của các bạn hãy chọn lựa ra những dụng cụ của mỗi nghề sao cho đúng nhé.
Đầu tiên là nghề nông các bác nông dân cần những dụng cụ nào?
Cho trẻ nói tên các dụng cụ và cho vào 1 nhóm.
- Cô đưa ra các dụng cụ như lưỡi hái, dao, cuốc, xẻng,…
- Các con thấy dụng cụ này bác nông dân dùng để làm gì? Chất liệu của dụng là gì?
- Các con đã phân loại dụng cụ nghề nông rất hay.Vậy bây giờ các con tiếp tục phân nhóm cho cô các dụng cụ của nghề y?
- Các con thấy dụng cụ này ở đâu? Chất liệu của dụng là gì?
- Nó được dùng để làm gì?
- Vậy các con ơi các con hãy lấy các công cụ nghề y để qua bên trái .
- Vậy nghề xây dựng thì cần dùng những loại công cụ nào vậy các con?
- Các con biết những công cụ đó dùng để làm gì không? Chất liệu của dụng là gì?
- Các con biết nó được sử dụng ở đâu?
- Các bạn ơi! Bây giờ cô sẽ dẫn các con đến cửa hàng của bạn gấu, cửa hàng bán những dụng cụ lao động của các nghề để tham quan. Nhưng các con ơi cửa hàng bán đồ này bừa bãi quá chúng ta cùng giúp bạn gấu phân loại sắp xếp lại cho gọn gang nhé!
- Các bạn hãy phân loại những loại đồ dùng, công cụ nghề cho đúng các gian hàng mà bạn gấu bán nha.
 Cô đọc bài thơ “ Bé làm bao nhiêu nghề” phát rổ cho trẻ thực hiện phân loại.
GD: Nhưng trước khi làm việc thì các con nhớ mang khẩu trang, và găng tay để tránh bụi bẩn nhé. Và khi thực hiện xong công việc thì các con nhớ rửa tay.

Và để xem các bạn lớp mình nhớ như thế nào chúng mình cùng chơi trò chơi “Bé thông minh” nhé
Cách chơi: Cô chia lớp ra làm hai đội chơi, ở phía trên cô đã chuẩn bị sẵn những đồ dùng rất lộn xộn yêu cầu các bạn phân ra ngành nghề nào cho đúng theo yêu cầu của cô
Luật chơi: Đội nào phân được nhiều sẽ là đội thắng cuộc
Tiến hành cho trẻ chơi thử
Chơi thật vài lần
Nhận xét sau mỗi lần chơi
- Nhận xét tiết học
- Kết thúc giờ học
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
TCDG: kéo cưa lừa xẻ.
TCHT: Giải câu đố..
Chơi tự do.
Cách chơi và hướng dẫn chơi như hướng dẫn THỨ 4.
Nhận xét cuối buổi chơi: Nhận xét lớp cá nhân.
HOẠT ĐỘNG GÓC
Góc xây dựng: Bệnh viện
Góc phân vai: Bác sỹ, y tá.
Góc nghệ thuật: Cắt dán, xé dán, tô màu cac bức tranh về các ngành nghề khác nhau bằng nhiều loại nguyên vật liệu.
Góc học tập:Làm tranh truyện về các nghề khác nhau.
Góc sách : Xem sách truyện về nghề trong xã hội,....
Yêu cầu chuẩn bị cách gợi ý chơi như hướng dẫn chơi đầu tuần.
Kết thúc giờ chơi tuyên dương các góc chơi có sáng tạo, biết đoàn kết với bạn, nêu gương cuối buổi chơi.
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
HOẠT ĐỘNG HỌC
Lĩnh vực PTNN
Truyện Hai anh em
I. Mục tiêu - yêu cầu.
- Cháu nhớ được tên câu truyện, hiểu nội dung câu truyện “ Hai anh em” người tốt bụng, siêng năng thì được đền đáp, được mọi người yêu thương, người lười biếng thì bị trừng trị, bị nghèo đói.
- Trẻ nhớ được 1 số lời thoại trong câu truyện.
- Trẻ chú ý lắng nghe cô kể chuyện, biết trả lời câu hỏi của cô.
- Biết được cần phải chăm chỉ lao động, biết giúp đỡ mọi người.
II. Chuẩn bị.
- Tranh truyện “ Hai anh em”
- Rổ. Máy hát.
- Địa điểm: Trong lớp
- Thời gian: 14h45-15h15
III. Tiến trình
STT
CẤU TRÚC
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ VÀ TRẺ

Hoạt động 1: Ổn định giới thiệu







Hoạt động 2: Bạn Cùng Lắng Nghe.




Hoạt động 3: bé cùng tìm hiểu



































Hoạt động 4: trò chơi thi xem ai nhanh.
- Cô tạo tình huống cô được tặng 1 món quà.
- Cô mời 1 bạn lên mở món quà của cô.
- Các bạn thấy gì trong món quà?
- Các công cụ nghề nào? Công cụ như hái, cuốc, xẻng,…
Đây là công cụ của nghề nào? Đó là nghề nông vậy các công cụ nghề này dùng để làm gì?
Vậy để biết các công cụ đó có tác dụng gì? thì cô sẽ kể 1 câu chuyện cũng có những công cụ này đó là câu chuyện “ Hai anh em”
+ Cô kể lần 1 cùng điệu bộ cử chỉ.
+ Cô kể lần 2 cùng tranh minh họa.
- Cô giảng nội dung giảng từ khó.
+ Đoạn 1 từ “ngày xưa…..người em vâng lời”
ở đoạn này nói về 1 nhà có 2 anh em người anh bảo 2 anh em đi kiếm việc làm
* chăm chỉ: Là làm việc nhiều.
* Lười biếng: Không thích làm việc
- cô vừa kể cho các bạn nghe câu truyện gì?
- Trong truyện có nhân vật nào?
- Ngườ anh là người như thế nào? Người em là người ntn?
+ Đoạn 2: Từ “hôm sau họ chia tay nhau……anh vội gom vàng rồi về với em”
* Chin rộ: Là chín nhiều, chín rộ.
* Trắng xóa: Là rất trắng, trắng nhiều.
* Chết khát : Là rất khát nước.
* Bí ngô: Bí đỏ.
- Trên đường đi người anh gặp ai trước?
- Gặp cánh đồng lúa thì người anh đã làm gì? và người anh đã được thợ gặt cho gì?
- Gặp cánh đồng bông người anh làm gì? người anh đã được trả công bằng gì?
- Trên đương gặp cây bí ngô chết khát người anh làm gì?
- Vậy người anh đã được trả công là gì?
+ Đoạn 3: đoạn còn lại.
Đoạn này nói về người em lười biếng gặp gì cũng không chịu làm, cuối cùng bị đói phải nằm ở ruộng bí ngô người anh giải thích cho người em hiểu phải chăm là mới có được cái ăn cái mặc.
- Xấu xí: không đẹp.
- Hối hận: biết lỗi.
- Các bạn ơi người em đã đi đến những đâu? Và gặp những ai?
- Người em nói thế nào khi người thợ gặt nhờ giúp? Mọi người mắng người em thế nào?
- Gặp cụ già thì cụ già đã nhờ người em điều gì?
- người em đã trả lời ra sao? Cuối cùng thì người em đã ntn?
- chờ người em không thấy thì người anh đã làm gì? người anh đã giúp người em thế nào?
- Người anh đã nói gì với em của mình?
- Nghe lời anh người em đã ntn?
- Vậy người siêng năng thì kết quả ntn?
- Còn người lười biếng thì có kết quả ra sao?
- Kết thúc câu truyện ra sao?
- Trong câu truyện con thích nhân vật nào? Vì sao?
- Qua câu truyện con thấy hai anh em làm nghề gì?
- Ngoài tên câu truyện này là hai anh em con có thể đặt tên khác là tên gì không?
- Bây giờ cc có thể cùng cô tập kể lại câu truyện nay lại câu truyện này được không?
- Cô cho cháu làm động tác gặt lúa, hái bông.
- Cô giới thiệu câu tục ngữ “ Lười biếng ai thiết, siêng năng ai cũng mời chào”
GD: Các bạn nhớ nha trong cuộc sống và trong học tập cũng thế chũng ta phải siêng năng để mình học tập và mình làm việc cho thật tốt nhé
- Cô cho trẻ xem tranh truyện và kể tiếp theo cô.
* Trò chơi: “Gánh lúa”
+ CC: Phía trên có nhiều bó lúa đã được bó lại nhưng chưa đem về sân bây giờ các con hãy giúp các bác nông dan mang về sân để suốt nhé cc.
Cô chia lớp thành 2 đội khi nghe hiệu lệnh thì chạy nhanh lên mang 1 bó lúa về sân
GD: Lúa là cây lương thực rất cần thiết cho chúng ta chính vì thế các bạn phải trân trọng những người làm ra nó và biết quí trong hạt gạo hát lúa nha các bạn
- LC: Đội nào gánh được nhiều lúa là hoàn thành nhiệm vụ của đội mình.
- Tổ chức cho trẻ chơi.
- Nhận xét sau mỗi lần chơi.
- Nhận xét trò chơi.
- cho trẻ hát tía má em chuyển đội hình ra sân.
Cho trẻ đọc bài thơ thợ dệt  thực hành rửa tay, vệ sinh chiều, nhận xét nêu gương cuối ngày trả trẻ.

ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY

Chia Sẻ Ngay:

Post Tags:

NHÓM NHỮNG GIÁO VIÊN MẦM NON YÊU NGHỀ

Chúng tôi là những người giáo viên yêu nghề. Luôn mong mỏi phát triển chia sẻ cho những bạn muốn dấn thân vào nghành cao quý này những tài liệu hay. Chia sẻ để mọi người cùng đọc nhé.

No Comment to " Đề tài: Phân nhóm đồ dùng, dụng cụ nghề "

  • Sử Dụng Icon Hiện Icon
  • Sử Dụng Mã Code [pre]code here[/pre]
  • Chèn Hình Ảnh [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • Chèn link Video Theo Mẫu http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM