Lĩnh vực: PTTC ĐỀ TÀI: Đi trên ván dốc
Chủ đề nhánh: nghề phổ biến
Lĩnh vực: PTTC
ĐỀ TÀI: Đi trên ván dốc
1) Mục tiêu-Yêu cầu:
- Trẻ biết thực hiện đi trên ván dốc.
Biết kết hợp các động tác theo nhạc.
- Phối hợp khéo léo tay và chân.
Khi đi trên ván dốc tự tin, thực hiện sáng tạo khi đi, đi hết đoạn ván dốc mới được xuống không nhảy ngang xuống khi đi.
Rèn lyện thể lực,khéo léo của bàn tay và chân.
Phát triển cơ chân, tố chất khéo léo các giác quan để vận động.
-Biết phối hợp chơi trò chơi cùng bạn, hứng thú yêu thích các hoạt động thể dục, từ đó giáo dục trẻ siêng năng tập thể dục.
2) Chuẩn bị:
- Thời gian: 35 phút.
- Địa điểm: Ngoài sân .
- Sân bãi sạch sẽ thoáng mát, bóng.
Ghế thể dục.
3) Tiến hành:
STT | CẤU TRÚC | HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ VÀ TRẺ |
1 2 3 | Hoạt động 1:Khởi động Hoạt động 2: Trọng động. Vượt chướng ngại vật thứ 1. Đi Trên Ván Dốc. Vượt chướng ngại vật thứ 2. Trò chơi chuyền bóng. Hoạt động 3: Hồi tỉnh | - Cho trẻ đi vòng tròn kết hợp đi các kiểu đi ( đi thường, mũi, mép, gót bàn chân, chạy nhanh, chậm,…) - Cho trẻ khởi động các khớp tay, vai, hông,… Chuyển đội hình vào 3 hàng ngang thực hiện bài tập phát triển chung. +BTPTC Cho trẻ tập kết hợp các động tác theo nhạc bài “ cháu yêu cô chú công nhân”. *Động tác tay: đưa ra phía trước sang ngang ngang .( 2lx8n) - Đứng thẳng, hai chân bằng vai, tay dang ngang bằng vai. + 2 tay đưa ra phía trước. + 2 tay đưa sang ngang. + Hạ 2 tay xuống. * Động tác bụng: Đứng cúi về phía trước.(2lx8n) - Đứng 2 chân dang rộng bằng vai, 2 tay giơ cao quá đầu. + Cuối xuống, 2 chân thẳng, tay chạm đất.. + Đứng lên, 2 tay giơ cao. + Đứng thẳng, 2 tay xuôi theo người. * Động tác chân: Khuỵu gối.(3lx8n) - Đứng thẳng, 2 gót chân chụm vào nhau, 2 tay chống hông. + Nhún xuống, đầu gối hơi khuỵu + Đứng thẳng lên. * Động tác bật : Bật khép tách khép chân. (3lx8n) - Bật lên tay dang ngang, chân bằng vai. - Bật lên thu chân về, tay thả xuôi. Cho trẻ đọc bài thơ bé làm bao nhiêu nghề tìm bạn chuyển đội hình nam nữ. Các bạn vừa hát bài hát gì nào? Cha mẹ con làm nghề gì? Vậy những nghề nghiệp đó có ích gì cho chúng ta? Vậy hôm nay các bạn đóng vai những huấn luyện viên nhí để thể hiện tài năng của mình xem ai nhanh nhẹn nhất qua vận động đi thay đổi hướng nhé. Vậy các bạn biết phía phải của mình đâu?phía trái, phía trước phia` sau có gì? Cho trẻ xác định các phía của mình. * VĐCB: “Đi Trên Ván Dốc”. Để vượt qua chướng ngại vật thứ nhất các bạn hãy cùng nghe cách thực hiện như thế nào nhé. - Cô thực hiện cho trẻ xem và giải thích. Khi đi các bạn mắt nhìn về phía trước, đi 2 tay chống hông, hoặc 2 tay dang ngang khi thực hiện, tự tin khi đi trên ván dốc không chạy, đi hết đoạn ván đó mới xuống, và tới đoạn dốc của ván đi từ từ không trượt chân. + Lần 3: Mời 2 trẻ nhanh nhẹn lên thực hiện. - Cho cả lớp thực hiện mỗi lần 2 trẻ lần lượt cho đến hết lớp (Cô quan sát nhắc trẻ khi thực hiện, không chạy không trượt khi thực hiện, biết giữ thăng bằng cơ thể để thực hiện vận động). - Cho trẻ thi đua với nhau. Mỗi trẻ thực hiện 2-3 lần. Nhận xét sau mỗi lần thực hiện. Các bạn đã rất xuất sắc vượt qua được chướng ngại vật thứ nhất để phân thắng bại các bạn hãy cùng nhau vượt qua thử thách thứ 2 nhé. Để chơi được trò chơi này các bạn nghe cô nói cách chơi và luật chơi nhé. * Trò chơi vận động: Chuyền bóng. Để chơi được trò chơi này các bạn hãy nghe cô nói cách chơi nhé. Bạn đầu hàng cầm bóng bằng 2 tay đưa cao chuyền qua đầu đưa cho bạn kế tiếp mình bạn nhận bóng bằng 2 tay sao cho không rơi bóng xuống đất và cứ như vậy cho đến hết hàng, đội nào chuyền nhanh trước sẽ thắng. Cô cho trẻ chơi khi chơi cô chú ý nhắc nhở trẻ phải chú ý đến bóng đội của mình để chuyền bóng cho nhanh và không làm rơi bóng xuống đất. Cho trẻ chơi dưới thức thi đua xem ai nhanh, nhận xét sau mỗi lượt chơi. Các bạn ơi các bạn thấy đến trường vui không mình cùng vận động bài vui đến trường nào cho trẻ vận động theo nhạc và thực hiện động tác vung tay hít thở nhẹ nhàng thu dọn vào lớp nhận xét tuyên dương lớp cá nhân. |
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
TCVĐ: Chuyển gạo về kho.
TCHT: Món quà của cô.
Chơi tự do.
è hướng dẫn như ngày thứ 2
HOẠT ĐỘNG GÓC
Góc xây dựng: Bệnh viện
Góc phân vai: bác sỹ, y tá.
Góc nghệ thuật: Cắt dán, xé dán, tô màu cac bức tranh về các ngành nghề khác nhau bằng nhiều loại nguyên vật liệu.
Góc học tập:Làm tranh truyện về các nghề khác nhau.
Góc sách : Xem sách truyện về nghề trong xã hội,....
Mục tiêu yêu cầu chuẩn bị cách gợi ý chơi như hướng dẫn chơi đầu tuần.
Kết thúc giờ chơi tuyên dương các góc chơi có sáng tạo, biết đoàn kết với bạn, nêu gương cuối buổi chơi.
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
CHỦ ĐỀ NHÁNH: NGHỀ PHỔ BIẾN
LĨNH VỰC: PTTM
ĐỀ TÀI: VẼ CÔNG CỤ LAO ĐỘNG.
I. MỤC TIÊU - YÊU CẦU:
- Cháu biết được 1 số đặc điểm cấu tạo của các công cụ lao động của nghề nông,…
- Biết bố cục hài hòa giữa các bộ phận, tô màu tranh đẹp.
- Biết giữ gìn các công cụ lao động, biết gìn giữ sách khi vẽ, không chen lấn khi nhận xét sản phẩm.........
II. CHUẨN BỊ
- Tranh công cụ lao động : Dao, cuốc, lưỡi hái,…
- Bàn ghế, giấy vẽ, bút màu.
Địa điểm: Trong lớp
Thời gian: 14h45-15h15
III. TIẾN TRÌNH:
STT | CẤU TRÚC | HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ VÀ TRẺ |
1. 2 3 4 5 | Hoạt động 1: cháu cùng hát Hoạt động2: Cùng hiểu nhé Hoạt động 3 : Ý tưởng của bé Hoạt động 4: Họa sĩ trổ tài Hoạt động 5: Sản phẩm họa sĩ | - Cả lớp cùng hát với cô bài “ Hạt gạo làng ta” chuyển đội hình vào 3 hàng ngang. - Lớp mình vừa hát bài gì? - Trong bài hát nhắc đến nghề nào? - Vậy các con biết được những công cụ nào được sử dụng trong nghề nông. Hôm nay cô sẽ dạy cho các bạn vẽ công cụ lao động nhé! Cô đưa tranh vẽ cái cuốc. - Đây là gì vậy bạn? - Công cụ này dùng để làm gì? - Vì sao con biết? - Các con thấy cô tô màu sắc ra sao? - Các bạn xem cô có tranh gì nữa nè? - Trong tranh là công cụ gì? cái lưỡi hái dùng để làm gì? - Lưỡi hái dùng để thu hoạch lúa đó các con. Vậy công cụ này có lợi ích không cc. - Các con thấy cái hái này có hình dạng ra sao? - Vậy khi vẽ cái lưỡi hái thì vẽ gì trước? Các bạn sẽ vẽ bằng nét gì? Phần lưỡi con vẽ bằng nét gì? Phần cán con vẽ như thế nào? Dùng nét gì để vẽ? - Cô đọc câu đố “ Cái gì có lưỡi Mà chẳng có răng Chẳng nếm được vị Chỉ dùng để cắt” ( cái dao) * Cô đưa tranh cái dao: - Các con nhìn xem cô có gì đây? - Các thấy con dao này như thế nào? - Cái dao gồm những phần nào? - Phần thân dao và lưỡi dao như thế nào? - Các con biết dao dùng để làm gì không? - Khi vẽ cái dao cô vẽ ở đâu của tờ giấy? - Theo con cô vẽ cán dao bằng nét gì? - Lưỡi dao bằng nét gì? - À! Khi có cỏ thì người ta dùng nó vào nhiều việc khác ta dùng để cắt cỏ, và dùng vào nhiều việc khác nữa đó. - Các con thấy những bức tranh của cô có đẹp không nè, bây giờ cô sẽ cho các con thành họa sỹ vẽ những công cụ lao động nầy nhé! - Khi vẽ thì các con vẽ ở đâu của tờ giấy? vẽ xong thì các con nhớ tô màu cho đẹp, có thể các con vẽ thêm các chi tiết phụ trang trí cho bức tranh thêm đẹp. - Con thích vẽ công cụ gì đây? Con thích tô màu ra sao? - Con vẽ ở đâu của tờ giấy? vì sao? - Cô hỏi lại cách cầm bút, tư thế ngồi. - Cho trẻ về chổ ngồi và thực hiện vẽ. - Cô hướng dẫn và khuyến khích trẻ vẽ chi tiết sáng tạo. - Cô báo hết giờ và mời trẻ đem sản phẩm lên trưng bày, cùng đánh giá sản phẩm. - Cho trẻ đọc bài thơ “ Bác nông dân”. - Các bạn nhìn thấy những bức tranh bạn vẽ như thế nào? - Cô cho trẻ chọn bức tranh theo trẻ là đẹp, tại sao? - Cô nhận xét tuyên dương những cháu vẽ đẹp, sáng tạo. Khuyến khích những cháu vẽ yếu. - Cho cháu mang bức tranh tặng bạn mình thích. - Cô nhận xét giờ học- kết thúc |
ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY
No Comment to " Lĩnh vực: PTTC ĐỀ TÀI: Đi trên ván dốc "