MÚA CHO MẸ XEM
Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ :
MÚA CHO MẸ XEM
I. Mục đích, yêu cầu:
a) Kiến thức:
- Trẻ hát múa theo nhịp bài hát nhịp nhàng.
b) Kỹ năng:
- Trẻ múa được theo cô
- Chơi thành thạo trò chơi
c) Thái độ:
- Trẻ hứng thú với tiết học, hăng hái tham gia phát biểu ý kiến.
II. Chuẩn bị:
a. Môi trường học tập: Trong lớp
b. Đồ dùng:
+ Đồ dùng của cô: Nhạc để trẻ hát
+ Đồ dùng của trẻ: Mũ chóp, quà tặng cho trẻ
- Đồ dùng quan sát: Tranh chủ điểm bản thân
- Đồ dùng tranh trí tạo môi trường: Tranh ảnh chủ điểm bản thân
c. Nội dung:
+ Nội dung chính: Dạy múa Múa cho mẹ xem
+ Nội dung kết hợp:
- Nghe hát Lý chiều chiều
- TCAN: Bao nhiêu bạn hát
- Thơ: Xòe tay
- Âm nhạc: Cái mũi
- Toán: đếm số lượng
d. Phối hợp với phụ huynh:
- Trao đổi với phụ huynh cho trẻ tập múa, hát
III. Cách tổ chức:
Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
* Cô giới thiệu hội thi: Nghệ sỹ múa tí hon - Cô giới thiệu 2 đội chơi và người dẫn chương trình - Hội thi gồm 3 phần: * Phần thi 1: Ai múa đẹp. - Luật chơi: Đội nào múa đẹp là thắng cuộc - Cách chơi: 2 đội cùng thi đua hát và múa cùng cô. - Sau đó mời cả lớp hát bài Múa cho mẹ xem. Cô giới thiệu tên bài, tên tác giả (Xuân Giao) - Sau đó mời trẻ hát và múa cùng cô 2 lần. - Cô giới thiệu nội dung: Bài hát nói về em bé múa cho mẹ xem bằng những điệu múa mềm mại của đôi bàn tay. - Cô mời 2 đội thi đua múa và hát: + Mời tổ + Nhóm + Cá nhân - Cô hỏi các câu hỏi phụ: Bài hát có tên là gì? Bài hát do ai sáng tác? Nội dung của bài hát như thế nào? - Cô khen và tặng quà cho 2 đội * Phần thi 2: Hát cùng người dẫn chương trình - Luật chơi: Trẻ phải ngồi ngoan và hát cùng cô, trả lời được các câu hỏi của chương trình đưa ra. - Cách chơi: Trẻ nghe cô hát và hưởng ứng theo cô. Đội nào trả lời được câu hỏi là thắng cuộc - Cô hát lần 1, giới thiệu tên bài, tên tác giả. - Cô hát lần 2, giới thiệu nội dung bài hát: Bài hát nói về làn điệu dân ca nam bộ mượt mà và tình cảm. - Lần 3, cô mời trẻ hát cùng cô - Cô có câu hỏi phụ cho 2 đội: + Bài hát có tên là gì? Thuộc loại dân ca nào? + Nội dung bài hát nói lên điều gì? - Cô khen và tặng quà cho 2 đội * Phần thi 3: Bao nhiêu bạn hát - Cô giới thiệu cách chơi và luật chơi - Cho 2 đội thi đua - Cho trẻ chơi 2-3 lần - Cô nhận xét và tặng quà cho 2 đội * Kết thúc: Cô và trẻ cùng kiểm tra kết quả đạt được của 3 đội thi, cô khen và tặng quà cho 2 đội thi - Hội thi kết thúc. | - 2 đội vẫy tay chào - Trẻ nghe - Trẻ hát - Trẻ múa 2 lần - Trẻ nghe - Tổ múa và hát - Nhóm múa và hát -Cá nhân múa và hát - 2 đội trả lời - Trẻ lên nhận quà - Trẻ nghe - Trẻ nghe - Trẻ hát cùng cô - Trẻ trả lời - Trẻ nghe và nhận quà - Trẻ nghe - Trẻ chơi 2-3 lần - Trẻ nghe và nhận quà - Trẻ đếm kết quả - Trẻ nhận quà và vẫy tay chào |
3. Chơi, hoạt động ở các góc:
Như thứ 2 đã soạn
4. Hoạt động ngoài trời :
Như thứ 3 đã soạn
5. Vệ sinh, ăn, ngủ trưa:
- Cô cho trẻ vệ sinh cá nhân sạch sẽ trước và sau khi ăn trưa.
- Cô chuẩn bị mọi điều kiện cho trẻ ăn trưa.
- Cô động viên trẻ ăn ngon miệng và hết xuất.
- Cô chuẩn bị mọi điều kiện cho trẻ ngủ trưa.
- Cô chăm sóc giấc ngủ cho trẻ đảm bảo ấm áp, chú ý giấc ngủ của trẻ.
6. Chơi, hoạt động theo ý thích:
* Vệ sinh, ăn bữa phụ:
- Cô cho trẻ vệ sinh cá nhân sạch sẽ trước và sau khi ăn chiều
- Cho trẻ vận động
- Cô chuẩn bị mọi điều kiện cho trẻ ăn bữa phụ.
- Cô động viên trẻ ăn ngon miệng và hết xuất..
* Chơi: Cho trẻ chơi trò chơi Kết nhóm, cùng chơi chốn tìm
* Hoạt động theo ý thích:
- Cho trẻ đọc thơ: Xòe tay, cái lưỡi
- LQBM: Làm quen bài thứ 2 tuần tới
- Chơi trò chơi nấu ăn, ghép hình hoa
- Nhận xét, nêu gương cuối ngày
7. Trả trẻ
- Vệ sinh trẻ
- Cho trẻ chơi tự do, cô bao quát.
- Trả trẻ, Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ trong ngày
NHẬN XÉT CUỐI NGÀY
Hoạt động | Nhận xét |
- Chuyên cần. -Trẻ tích cực tham gia hoạt động: - Nhận thức của trẻ: - Sự hứng thú của trẻ: - Mục đích giáo dục đặt ra: - Những điều cần lưu ý: - Chăm sóc sức khỏe: | ................................................................................. ................................................................................. ................................................................................. ................................................................................. ................................................................................. ................................................................................. ................................................................................. |
No Comment to " MÚA CHO MẸ XEM "