ÔN SỐ LƯỢNG 5 NHẬN BIẾT SỐ 5 ÔN CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 5
ÔN SỐ LƯỢNG 5 NHẬN BIẾT SỐ 5
ÔN CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 5
I. Mục đích, yêu cầu:
a) Kiến thức :
- Trẻ biết được nhóm đồ vật có số lượng 4, 5
- Nhận biết số 5, sử dụng các số trong phạm vi 5.
b) Kỹ năng :
- Rèn khả năng ghi nhớ có chủ định của trẻ.
c) Thái độ :
- Trẻ hứng thú với tiết học, hăng hái tham gia phát biểu ý kiến.
- Giáo dục tính chính xác, cẩn thận.
II. Chuẩn bị:
a) Môi trường hoạt động : trong lớp, cho trẻ ngồi theo hình chữ u.
b) Chuẩn bị :
Đồ dùng: mỗi trẻ 5 chiếc mũ(1 mũ khác màu) 5 bạn trai bằng bìa cứng, các thẻ số từ 1 à5
c) Nội dung :
- Nội dung chính : Ôn số lượng 5. Nhận biết số 5. Ôn các số trong phạm vi 5
- Nội dung tích hợp :
+ Thơ : Xòe tay
d) Phối hợp với phụ huynh :
Cho trẻ tập đếm và nhận biết nhóm có 5 đối tượng
III. Tổ chức hoạt động:
| Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
| * Cô giới thiệu hội thi : bé vui học toán - Cô giới thiệu các đội thi - Giới thiệu hội thi gồm 3 phần : thi Ai nhanh, chung sức và chọn nhanh. - Giới thiệu người dẫn chương trình và các phần quà của chương trình. - Trước khi vào các phần thi cô có câu hỏi phụ giành cho cả 2 đội - Cho trẻ trò chuyện về bản thân. + Phần thi 1 : Thi ai nhanh - Cô giới thiệu cách chơi và luật chơi . Cách chơi : Cho trẻ đi tham quan mô hình của cô có các đồ dùng đồ chơi có số lượng 4,5. Trẻ đi đến quan sát khi có hiệu lệnh của cô thì 2 đội gõ sắc sô thật nhanh và trả lời theo yêu cầu của cô. Luật chơi : Đội nào gõ sắc sô trước, đội đó giành quyền trả lời. - Cho trẻ chơi. - Khen và tặng quà cho 2 đội. + Phần thi 2 : Chung sức Luật chơi : Đội nào xếp nhanh, đúng là thắng. Cách chơi : 2 đội quan sát và thực hiện cùng cô. - Cho trẻ chọn những hình bạn trai xếp thành hàng ngang và đếm, sau đó cho trẻ chọn hình ảnh mỗi bạn 1 chiếc mũ (cùng màu). - Cho trẻ so sánh số lượng mũ và bạn trai. - Muốn bằng nhau phải làm như thế nào ? - Cho trẻ lấy thêm 1 chiếc mũ đội cho bạn còn lại. - Sau đó cô cho trẻ gài thẻ số giống cô. - Cô giới thiệu chữ số mới. - Cho trẻ nhận xét đặc điểm. - Cô nhắc lại và cho trẻ phát âm. - Sau đó cho trẻ bớt dần từng chiếc mũ và gài thẻ số tương ứng. - Cho trẻ đọc lại số 5, 2 -3 lần. - Cô cho trẻ nhận xét và tặng quà cho 2 đội. + Phần thi 3 : Chọn nhanh - Cô giới thiệu cách chơi và luật chơi. Cách chơi : cho trẻ chọn nhanh các số mà cô yêu cầu . Luật chơi : Đội nào chọn nhanh thì đội đó thắng cuộc. - Cho trẻ chơi. - Cô nhận xét, khen và tặng quà 2 đội. - Sau đó cô cùng trẻ kiểm tra kết quả đạt được của 2 đội trong hội thi. - Cô khen và tặng quà cho 2 đội. - Kết thúc hội thi. | - Trẻ nghe - Trẻ trò chuyện - Trẻ nghe - Trẻ tìm đồ dùng đồ chơi có số lượng 5. - Trẻ cùng cô kiểm tra, khen và tặng quà cho 2 đội. - Trẻ nghe - Trẻ đếm và xếp hình bạn trai - Trẻ chọn và xếp theo cô. - Trẻ so sánh. - Phải thêm 1 chiếc mũ - Trẻ gài thêm 1 chiếc mũ - Trẻ gài thẻ số - Trẻ quan sát - Trẻ nhận xét - Trẻ phát âm 3-4 lần - Trẻ bớt dần và gài thẻ số tương ứng - Trẻ phát âm 2-3 lần - Nhận quà - Trẻ nghe - Trẻ chọn nhanh theo yêu cầu của cô - 2 đội lên nhận quà - Trẻ đếm kết quả - 2 đội lên nhận quà |
3. Chơi, hoạt động ở các góc:
Như thứ 2 đã soạn
4. Hoạt động ngoài trời :
Như thứ 3 đã soạn
5. Vệ sinh, ăn, ngủ trưa:
- Cô cho trẻ vệ sinh cá nhân sạch sẽ trước và sau khi ăn trưa.
- Cô chuẩn bị mọi điều kiện cho trẻ ăn trưa.
- Cô động viên trẻ ăn ngon miệng và hết xuất.
- Cô chuẩn bị mọi điều kiện cho trẻ ngủ trưa.
- Cô chăm sóc giấc ngủ cho trẻ đảm bảo ấm áp, chú ý giấc ngủ của trẻ.
6. Chơi, hoạt động theo ý thích:
* Vệ sinh, ăn bữa phụ:
- Cô cho trẻ vệ sinh cá nhân sạch sẽ trước và sau khi ăn chiều
- Cho trẻ vận động
- Cô chuẩn bị mọi điều kiện cho trẻ ăn bữa phụ.
- Cô động viên trẻ ăn ngon miệng và hết xuất..
* Chơi: Cho trẻ chơi trò chơi Kết nhóm, cùng chơi chốn tìm
* Hoạt động theo ý thích:
- Cho trẻ đọc thơ: Xòe tay, cái lưỡi
- LQBM: Hát + Múa: Múa cho mẹ xem
- Chơi trò chơi âm nhạc: Bao nhiêu bạn hát
- Nhận xét, nêu gương cuối ngày
7. Trả trẻ
- Vệ sinh trẻ
- Cho trẻ chơi tự do, cô bao quát.
- Trả trẻ, Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ trong ngày
NHẬN XÉT CUỐI NGÀY
| Hoạt động | Nhận xét |
| - Chuyên cần. -Trẻ tích cực tham gia hoạt động: - Nhận thức của trẻ: - Sự hứng thú của trẻ: - Mục đích giáo dục đặt ra: - Những điều cần lưu ý: - Chăm sóc sức khỏe: | ................................................................................. ................................................................................. ................................................................................. ................................................................................. ................................................................................. ................................................................................. ................................................................................. |


























No Comment to " ÔN SỐ LƯỢNG 5 NHẬN BIẾT SỐ 5 ÔN CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 5 "